Đảo Hòn Mê-Thỏa sức đam mê sống ảo giữa đất trời quê hương

Bạn hãy tưởng tượng, sáng mở mắt ra và thấy mình đang ở một nơi xa. Tiếng những con sóng vỗ về bờ cát trắng, ánh nắng lấp lánh xuyên qua những tán lá thật thơ mộng, yên bình. Đảo Hòn Mê – một cái tên quen thuộc ở xứ Thanh, nơi có những góc chụp ảnh mới lạ, món ăn hấp dẫn lòng người, âm thanh của biển, đã tạo cho bạn cảm giác thư giãn và dễ chịu. Vậy hãy cùng Gạo House dạo bước khám phá từng ngóc ngách của khu du lịch này nhé!

đảo hòn mê
Gạo House cùng du khách khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của đảo Hòn Mê Thanh Hóa

1. Bỏ túi kinh nghiệm cần biết khi đến du lịch đảo Hòn Mê

Nếu du khách có cơ hội du lịch đảo Hòn Mê thì nên ghi chú ngay những lưu ý sau để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. 

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Địa chỉ đảo Hòn Mê nằm ở đâu?

Đảo Hòn Mê Thanh Hóa tọa lạc tại quần đảo Hòn Mê, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, cách đất liền khoảng 11km. Hòn Mê là 1 trong 16 khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam với hệ sinh thái đa dạng và có giá trị cao. Với vẻ đẹp hoang sơ, Hòn Mê hiện lên như một viên ngọc quý giữa biển cả. Sở dĩ hòn đảo được đặt tên là “Mê’ bởi sự quyến rũ, huyền bí của nó khiến mọi du khách phải say đắm trước cảnh sắc nguyên sơ, hùng vĩ. 

đảo hòn mê thanh hóa
Đảo Hòn Mê Thanh Hóa tọa lạc tại quần đảo Hòn Mê, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, cách đất liền khoảng 11km

1.2. Hướng dẫn cách di chuyển và phương tiện tới đảo Hòn Mê Thanh Hóa

Ra đảo Hòn Mê Thanh Hóa bằng cách nào là câu hỏi Gạo House nhận rất nhiều trong thời gian vừa qua. Sau đây, Gạo sẽ chia sẻ một vài phương tiện giúp du khách thuận tiện nhất trong việc di chuyển:

  • Xe khách: Du khách có thể bắt xe từ bến Giáp Bát, Nước Ngầm và Mỹ Đình đến bến xe Hải Bình. Giá vé dao động từ 150.000 VNĐ – 180.000 VNĐ/vé. 
  • Xe Limousine: Đối với những ai ưa thích sự tiện nghi và dịch vụ đưa đón tận nơi, xe Limousine là lựa chọn hợp lý. Giá dao động khoảng 250.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/vé. 
  • Ô tô cá nhân: Nếu thích sự riêng tư, bạn có thể di chuyển tới Thanh Hóa bằng phương tiện cá nhân. Bắt đầu đi từ Hà Nội hướng theo cao tốc Cầu Giẽ xuống Ninh Bình, chạy thẳng theo quốc lộ 1A về Tĩnh Gia. 
  • Xe máy: Đối với những tín đồ đam mê phượt, xe máy chính là phương tiện lý tưởng để khám phá vẻ đẹp trên mọi cung đường. Bắt đầu di chuyển từ Hà Nội, du khách có thể dọc theo quốc lộ 1A, qua Thường Tín – Phủ Lý – Hà Nam, sau đó rẽ hướng đi Ninh Bình, tiếp tục chạy đến Tĩnh Gia – Thanh Hóa. 
Du lịch đảo hòn mê thanh hóa
Du khách có thể di chuyển tới Thanh Hóa bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, xe khách, tàu hỏa sau đó đi tàu ra Hòn Mê

2. Đến đảo Hòn Mê có dịch vụ gì hấp dẫn?

Khi đi du lịch đảo Hòn Mê, du khách không thể bỏ lỡ những hoạt động vui chơi, ăn uống tại nơi đây. Hòn Mê hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Hãy cùng Gạo House khám phá xem nhé.

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đảo Hòn Mê

Khi đặt chân đến miền biển, đặc biệt là vùng biển Thanh Hóa, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon và phong phú. Được bao quanh bởi biển cả rộng lớn, Hòn Mê cung cấp một nguồn hải sản dồi dào với chất lượng tuyệt hảo. 

đồ ăn đảo hòn mê
Đồ ăn hải sản tươi ngon tại đảo Hòn Mê

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích ẩm thực biển hay dân sành ăn thực thụ, thì những món ăn từ hải sản tại đảo Hòn Mê chắc chắn sẽ làm bạn vui vẻ khi ăn. Từ những món cá tươi rói, mực ngọt lịm, đến tôm hùm tươi sống, mỗi món ăn đều mang đến hương vị đậm đà và đặc trưng của biển cả. Hòn Mê hứa hẹn  sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực gia tăng vị giác của bạn và làm cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

2.2. Nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp

Khách đến du lịch đảo Hòn Mê thường sẽ tham quan trong ngày, vì thế nơi đây chưa có khu nghỉ dưỡng qua đêm. Du khách có thể đặt phòng ở trong trung tâm thành phố Thanh Hóa hoặc quanh khu vực Nghi Sơn. Gạo House sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ được đánh giá ổn sau đây:

  • Villa Cường Hà: Villa nằm ở Võ Nguyên Lượng, Nam Sơn, Thanh Hóa. Khu vực này được đánh giá có view biển đẹp, giá cả phải chăng.
  • Nghi Son Hotel: Tọa lạc tại Bắc Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Giá dao động khoảng 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/phòng.
  • Two Cats Restaurant – Nghi Son Hotel: Tọa lạc tại mặt đường Nghi Sơn, Bắc Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Giá dao động khoảng từ 800.000 VNĐ/phòng. 
villa đảo hòn mê
Du khách lưu trú tại các khách sạn hoặc villa tại trung tâm Thanh Hóa hoặc Bãi Đông Nghi Sơn

2.3. Check in cùng những khung cảnh tuyệt đẹp

Với vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Hòn Mê, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội check in những khung cảnh tuyệt đẹp mà hòn đảo mang lại. Hình ảnh hiện ra trước mắt bạn thật đẹp với nước biển trong xanh, những tia nắng vàng đan xen nhau chiếu xuống bãi cát trắng. Khung cảnh này như tạo nên một bức tranh tươi sáng, bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên là đã có ngay những bức hình đẹp xuất sắc. 

check in đảo hòn mê
Du khách chỉ cần giơ máy lên sẽ có ngay những bức ảnh đẹp tại Hòn Mê

Ngoài ra, leo lên đỉnh đảo Hòn Mê, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh biển và bầu trời bao la như thu nhỏ lại trong mắt. Hoặc bạn chỉ cần diện một bộ đồ tương phản đứng trên mỏm đá đen hay hòa mình vào rạn san hô rực rỡ post dáng, bạn sẽ có ngay những tấm ảnh vô cùng “slay”. 

Giới trẻ GenZ hiện nay thường tìm về chốn bình yên để thư giãn hay còn có cách gọi khác là “healing”. Mỗi buổi chiều chiều, hình ảnh con người ngồi trên bãi cát ngắm hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn. Bạn có thể ngắm nhìn ánh nắng vàng rực rỡ chiếu lên mặt nước biển, như những hạt ngọc lấp lánh. Đây là thời điểm lý tưởng để những cô gái chàng trai thả dáng chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của một ngày dài. 

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.4. Thỏa sức bơi lội trên biển quanh đảo Hòn Mê

Tại đảo Hòn Mê, khung cảnh biển cả rộng lớn mở ra một thế giới tươi đẹp và thư thái, bạn có thể thỏa sức bơi lội và tận hưởng trong cái mát mẻ của nước biển. Nước biển ở đây trong vắt như một tấm gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời, làm cho làn nước trở nên lấp lánh hơn.

bơi ở đảo hòn mê
Du khách có thể thảo sức bơi lội cùng bạn bè người thân tại đảo

Khi bạn bước vào làn nước mát lạnh, cảm giác thư giãn lan tỏa khắp cơ thể, như được biển cả ôm vào lòng. Sóng vỗ nhẹ nhàng xung quanh, như một bản nhạc du dương, khiến bạn cảm nhận được sự nhẹ nhàng. Hơn nữa, đảo Hòn Mê Thanh Hóa chưa được nhiều người tới tham quan nên sẽ vắng vẻ hơn so với các bãi biển khác. Không gian biển rộng rãi, bạn có thể bơi lội và vui chơi mà không lo ảnh hưởng tới mọi người. 

Xem thêm:

====> Top 199+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Đi Biển Đẹp, Chất, Vui Nhộn Tại Gạo House.

2.5. Ngắm nhìn ngọn hải đăng Hòn Mê độc đáo

Hầu hết, nhiều người dân Việt Nam không biết đến ngọn hải đăng tại đảo, vì thế khi du lịch đảo Hòn Mê Thanh Hóa, du khách nên ghé thăm địa điểm này một lần nhé. Theo Gạo House được biết, ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng từ thời Pháp thuộc để giúp tàu thuyền xác định được vị trí khi lưu thông trên biển. Men theo con đường mòn trên đảo, du khách sẽ được các bộ đội nơi đây dẫn lên bằng con xe tải. Trong tầm mắt lúc này, ngọn hải đăng như thoắt ẩn thoắt hiện giữa những cây rừng um tùm. 

hải đăng đảo hòn mê
Ngọn Hải Đăng nằm trên đảo Hòn Mê soi sáng cho dân tàu

Khi leo lên đến tầng trên cùng của ngọn hải đăng, một khung cảnh biển trời quê hương hùng vĩ hiện ra trước mắt bạn. Thời điểm ánh mặt trời dần tắt trên biển cũng là lúc ngọn hải đăng trên đảo Mê bắt đầu chiếu những tia sáng như đôi mắt dõi theo từng ngọn sóng. Nếu có dịp đến Hòn Mê, du khách nhất định ghé thăm địa điểm này để hiểu thêm về lịch sử cũng như vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. 

Xem thêm:

====> Gợi ý 399+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Đẹp Check In Ngọn Hải Đăng Hòn Mê.

3. Hé lộ tọa độ vui chơi hot nhất tại Đảo Hòn Mê Thanh Hóa

Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và lịch sử văn hóa lâu đời cùng với khu vui chơi hiện đại, Thanh Hóa đang nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá miền Trung. Cùng Gạo House khám phá những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch này nhé!

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.1. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130km, rộng lên tới 17.600 ha. Đi theo hướng Tây Bắc, du khách sẽ thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với hệ sinh thái vô cùng phong phú. 

pù luông
Du khách có thể ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây

Khi đến Pù Luông, du khách sẽ cơ hội tìm hiểu phong tục, tập quán của người Thái, người Mường. Bạn sẽ được hòa mình, trải nghiệm các phiên chợ ở phố Đoàn, bản Kho Mường, bản Đôn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm tại nơi đây, tham gia vào các hoạt động thường ngày cùng đồng bào dân tộc miền núi. Cùng nhau ngắm nhìn con suối Chăm chảy êm đềm hoặc bạn có thể chinh phục đỉnh Pù Luông (cao 1.700m), để chiêm ngưỡng trọn vẹn thung lũng xanh tươi trù phú.

3.2. Khám phá Ngôi chùa Đót Tiên cổ kính

Sau khi rời đảo Hòn Mê, chùa Đót Tiên chính là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Thanh Hóa. Ngôi chùa tọa lạc tại thôn Thanh Nam, Hải Thanh, Tĩnh Gia. Chùa được xây dựng khá lâu đời, vào giữa thế kỷ XVIII. Kiến trúc chùa được dựng giống hình chữ Đinh, gồm 5 tiền đường, 2 hậu cung và nơi đây đã lưu giữ nhiều di vật quý giá. 

chùa đót tiên cổ kính
Ngôi chùa Đót Tiên cổ kính, linh thiêng tọa lạc tại thôn Thanh Nam, Hải Thanh, Tĩnh Gia

Khi đến chùa Đót Tiên, du khách sẽ được thả hồn vào không gian thanh tịnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của 26 pho tượng Phật. Khi đi du khách nên lựa chọn các bộ trang phục lịch sự, kín đáo và tôn nghiêm để thể hiện sự tôn trọng nơi cửa Phật. Nếu bạn muốn check in thì nên xin phép trước các thầy chùa, đặc biệt là chụp ảnh các pho tượng. 

3.3. Tham quan khu di tích Lam Kinh cổ kính

Ngược dòng thời gian, Gạo House sẽ đưa bạn trở về không gian cổ kính và linh thiêng của khu di tích Lam Kinh. Di tích Lam Kinh tọa lạc tại xã Xuân Lam, Lam Sơn, Thọ Xuân, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 50km. Khu di tích được xây theo thế “tọa sơn hướng thủy”, được bao quanh bởi những dãy núi dòng sông hùng vĩ như núi Dấu, sông Chu, núi Chúa, rừng Phú Lâm và núi Hương, núi Hàm Rồng. 

di tích lam kinh cổ kính
Tham quan khu di tích Lam Kinh cổ kính

Với nét đẹp kiến trúc cổ xưa vẫn được bảo tồn cùng với những câu chuyện tâm linh, Lam Kinh đã dần trở thành điểm tham quan nổi bật trên tấm bản đồ du lịch xứ Thanh. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về lịch sử nước nhà nhé!

3.4. Tìm hiểu lịch sử hào hùng Đền Quang Trung

Đền Quang Trung được xây dựng vào năm 1977, thuộc thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định. Khu vực này là nơi thờ tự của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ, bao quanh bởi non xanh nước biếc của sông núi. Nếu có cơ hội tới đảo Hòn Mê Thanh Hóa, du khách nên ghé thăm đền Quang Trung để cảm nhận rõ hơn về không khí thiêng liêng này. Đồng thời bày tỏ lòng biết ăn các vị anh hùng hào kiệt dân tộc. Hơn nữa, du khách cũng được trau dồi thêm nhiều kiến thức lịch sử và nền văn hóa của đất nước Việt Nam. 

Đền Quang Trung hào hùng
Khám phá di tích lịch sử đền Quang Trung và bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn anh hùng hào kiệt dân tộc

3.5. Trải nghiệm Vườn quốc gia Bến Én

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp hùng vĩ, nguyên sơ, vườn quốc gia Bến Én đã thu hút hàng triệu du khách đến thăm quan mỗi năm. Khu vực này là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Bến Én nằm trải dài giữa hai huyện Như Thanh và Như Xuân, cách trung tâm Thanh Hóa khoảng 45km theo hướng Tây Nam. Khu du lịch được bao quanh bởi hồ Sông Mực, mặt hồ tĩnh lặng, xanh biếc như một đôi tay ôm lấy vườn quốc gia Bến Én. Khu du lịch sinh thái Bến Én chính là một điểm đến lý tưởng du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tươi mát của núi rừng. 

bến én vườn quốc gia
Du khách tham quan vườn quốc gia Bến Én tại huyện Như Thanh và Như Xuân

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4. Vài mẹo phối đồ cực chất khi đến đảo Hòn Mê Thanh Hóa

Mỗi chuyến đi du lịch bạn đều đau đầu suy nghĩ không biết mặc gì cho xinh đẹp, chất lừ và đặc biệt mang vẻ đẹp của biển. Đừng quá lo lắng, Gạo House ở đây sẵn sàng giúp bạn cùng người thân diện lên những chiếc áo thun đồng phục sang – xịn – mịn, để buổi đi chơi thêm phần vui vẻ, hứng khởi. 

4.1. Đồng phục gia đình trẻ trung, nổi bật

Khi đặt chân đến đảo, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng nơi đây. Để ghi dấu ấn tuyệt vời cho chuyến đi của mình, hãy cùng người thân khoác lên những bộ áo đi biển gia đình trẻ trung và nổi bật. Áo được Gạo House may bằng chất vải cotton 100% mềm mịn, co giãn 4 chiều và khả năng thấm hút cao giúp gia đình mình thoải mái khi vui chơi. 

Áo gia đình đi biển hòn mê
Mẫu áo gia đình đi biển check in tuyệt đẹp, vui nhộn, nổi bật

Xem thêm:

====> Gợi Ý Tips Phối Đồ Đi Biển Cùng Áo Phông Đồng Phục Gạo House.

4.2. Áo nhóm đồng phục cool ngầu, phá cách

Những chiếc áo phông nhóm tô điểm bởi các hình in vui nhộn, độc đáo là lựa chọn lý tưởng cho hội bạn GenZ hiện nay. Gạo House hứa hẹn mang lại cho bạn những mẫu áo form dáng trẻ trung, chất vải mát mẻ, mềm mại giúp các bạn dễ chịu, linh hoạt vận động.  

áo nhóm du lịch đảo hòn mê
Mẫu áo nhóm nổi bật sắc màu, chất vải co giãn thoáng mát

Xem thêm:

====> Gợi Ý 501+ Mẫu Áo Nhóm Đẹp – Độc – Chất – Hot Trends.

5. Những kinh nghiệm đi du lịch đảo Hòn Mê Thanh Hóa

Đối với những du khách đến đảo Hòn Mê lần đầu tiên, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Hòn Mê vẫn chưa được khai thác du lịch nên sẽ không có nhiều tiện ích, dịch vụ. Các tour du lịch tới đây đều đi trong ngày, vì thế bạn cần lưu ý sắp xếp lịch trình cho phù hợp trước khi đi.
  • Di chuyển ra đảo Hòn Mê Thanh Hóa bằng cách nào? Du khách nên xuất phát từ cảng Hải Bình bằng tàu, tuy nhiên sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. 
  • Nếu du khách muốn ngắm san hô ở đảo thì nên tham khảo kỹ các nhà tàu uy tín. Chi phí thông thường khoảng 1.200.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ. 
  • Sau khi đến đảo, du khách có thể kết hợp cùng các tour khác như biển Hải Hòa, biển Hải Tiến, Bãi Đông hoặc Sầm Sơn để khám phá hết vẻ đẹp hùng vĩ xứ Thanh.
  • Du khách nên chuẩn bị kỹ các đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, điện thoại, thuốc say tàu, để bảo vệ bản thân khi thay đổi thời tiết. 
du lịch đảo hòn mê
Một số lưu ý cần thiết khi đi du lịch tại đảo hòn mê

Đảo Hòn Mê giống như một “viên ngọc thô”, trải qua thời gian mài giũa viên ngọc đó dường như sáng giá hơn, và được nhiều người quan tâm. Là một tín đồ đam mê du lịch hay là người muốn tìm về chốn yên bình thư giãn, Hòn Mê là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Đừng đắn đo suy nghĩ nữa, hãy cùng bạn bè và người thân xách vali để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan