Khu du lịch biển Tân Thành – điểm “sống ảo” nghìn like ở Tiền Giang

Khi nhắc đến vùng đất Tây Nam Bộ, chắc chắn nhiều người sẽ nhắc đến một điểm du lịch đang làm mưa làm gió mang tên khu du lịch biển Tân Thành. Ẩn vẻ đẹp hoang sơ của vùng sông nước, nhiều du khách chọn nơi đây là điểm dừng chân nghỉ dưỡng trong các chuyến du lịch của mình. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu xem khu du lịch có gì hấp dẫn nhé. 

Khu du lịch biển Tân Thành
Biển Tân Thành nổi tiếng với vẻ đẹp hoàng sơ nhưng đầy thơ mộng

Tham Khảo: 

1. Cách di chuyển đến khu du lịch biển Tân Thành ở Tiền Giang

Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng chừng 80km và nằm ở phía Đông tỉnh Tiền Giang nên việc di chuyển đến đây không có gì là trở ngại với nhiều du khách. Bạn có thể sử dụng phương tiện ô tô hoặc xe máy cho chuyến đi của mình bởi cung đường di chuyển khá dễ dàng và thuận tiện chỉ với 2 giờ đồng hồ là đến nơi.

Với một số người đam mê phượt thủ, thích ngắm cảnh sông nước mênh mông thì xe máy hoặc ô tô là lựa chọn hoàn hảo nhất. Để đến khu du lịch Tân Thành, bạn có thể đi theo quốc lộ 50 – Cần Giuộc, đi thẳng qua phà Mỹ Lợi là sẽ đến xã Gò Công. Từ đây, chỉ cần di chuyển chuyển thêm 20km nữa là sẽ đến nơi nhé.

Khu du lịch biển Tân Thành
Google Map đường di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tân Thành

Ngoài ra, chúng ta có thể đến đây bằng phương tiện xe khách với giá vé khoảng 34.000 đồng – 45.000 đồng một chặng. Đến bến xe miền Tây, xe khách sẽ có chuyến sớm nhất vào 7 giờ sáng và muộn nhất vào 9h sáng nên bạn cần cần tranh thủ thời gian để không bị trễ chuyến xe.

2. Thời điểm đẹp nhất nên đến khu du lịch biển Tân Thành

Khu du lịch biển tân Thành Tiền Giang nổi tiếng với cảnh sắc đẹp quanh năm, do đó đi thời điểm nào không còn quá quan trọng với du khách chọn nghỉ dưỡng nơi đây. Tuy nhiên, nếu hỏi mùa nào đẹp nhất thì người ta vẫn trả lời là mùa hải sản bởi khu du lịch biển này là nơi ra lò của nhiều hải sản cực kỳ tươi ngon. Thế nên, bạn cần chọn ghé thăm Tiền Giang vào những tháng sau đây để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất :

  • Mùa nghêu: thường có vào tháng 3 đến tháng 9 âm lịch. Nhất vào những ngày của tháng 4, là lúc nghêu xuất hiện rất nhiều.

Khu du lịch biển Tân Thành
Tân Thành đẹp nhất vào mùa ngêu, ốc và sam biển
  • Mùa ốc móng tay: Tháng 5 âm lịch là tháng của đặc sản ốc móng tay, loại hải sản được rất nhiều người yêu thích.

  • Mùa sam biển: thường từ tháng 10 đến tháng  2 năm sau.

Cùng Gạo House khám phá xem, Tân Thành có những hoạt động kỳ thú nào chờ đợi du khách nhé!

3. Tĩnh lặng trước bình minh và hoàng hôn

Một ngày lượn lờ quanh bờ biển, bạn sẽ nhận ra rằng, không có sự hơn thua về vẻ đẹp của bình minh và hoàng hôn. Khu du lịch biển Tân Thành ở Tiền Giang cũng vậy. Mỗi một khoảnh khắc điều chất chứa một nét đẹp riêng không chê vào đâu được.

Bạn sẽ hiểu được thiên nhiên đẹp như thế nào nếu một buổi sáng ngồi ngắm bình minh nhẹ nhàng tại nơi đây. Hay đơn giản là thả đôi chân trần lướt nhanh trên bãi cát trắng mềm mịn để cảm nhận cảm giác bình yên giữa một biển trời mênh mông với không khí trong lành, mát mẻ.

Khu du lịch biển Tân Thành
Khung cảnh hoàng hôn đẹp đẽ tại Tân Thành

Hoặc một buổi chiều gió nhè nhẹ, bạn chỉ cần ngồi yên một chỗ ngắm nhìn ánh hoàng hôn từ từ lặn trên những lớp sóng vỗ, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được khung cảnh tuyệt vời này.

Đến với khu du lịch biển Tân Thành, du khách còn được tận mắt chứng kiến một ngày làm việc vất vả của các ngư dân trên biển, họ cào kêu từ sáng tinh mơ đến tối mờ. Miệng nói, tay làm nhốn nháo cả vùng biển trời. Ấy thế mà nhộn nhịp biết bao.

Du lịch biển Tân Thành
Tĩnh lặng trước không gian biển cả mênh mông

4. Dạo bước và check in trên cây cầu vươn ra biển

Một điều không nên bỏ lỡ khi ghé thăm nơi này chính là dạo bộ trên cây cầu vươn ra biển. Nhìn có vẻ đơn sơ, bình dị với chỉ một màu xanh dương nhẹ nhàng nhưng bạn có thể thấy trọn được bao khung cảnh đẹp nhất của biển trời.

Hình ảnh những con thuyền trôi nổi trên mặt biển, những con người ngày đêm lam lũ trên biển cả mênh mông hay những ngôi chòi nghêu được dựng tạm bợ dưới chân cầu gỗ. Tất cả chúng đều được nằm trong tầm mắt bạn và hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp.

Khu du lịch biển Tân Thành
Vẻ đẹp của cây cầu ven ra biển ở Tân Thành

5. Trải nghiệm cào nghêu cùng nông dân

Nếu đã đến khu du lịch biển Tân Thành Gò Công mà không một lần trải nghiệm cào nghêu cùng các cô bác nông dân thì bạn coi như là bạn đã mất đi một nửa thú vị của chuyến đi rồi nhé. Do Tiền Giang có một dòng nước khác biệt nên ở đây số lượng nghêu cực kì nhiều, kích thước lại to mà vị nghêu cực kì ngọt thịt.

Hoạt động cào trông có vẻ đơn giản nhưng lại tốn sức nhiều. Với nhiều người ít vận động thì đây là một thử thách khó bởi cát nơi đây rất nhiều bùn lầy cùng một chiếc cào đơn sơ và nhiều công đoạn cần sức lực.  Thế thôi nhưng khi cầm trên tay thành quả sau nhiều giờ cực khổ thì bạn sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc vô cùng.

Khu du lịch biển Tân Thành
Thử thách cào ngêu cùng người ngư dân vùng biển Tân Thành

Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi trong chuyến du lịch đến khu du lịch biển Tân Thành này.

6. Thưởng thức hải sản tươi ngon nhức nách

Ngoài nghêu là đặc sản phổ biến, nơi đây còn tồn tại nhiều hải sản ngon nức tiếng của miền sông nước Tiền Giang. Một số loại không thể kể đến như : cua, tôm, ghẹ, ốc móng tay, ốc hương, cá,… cùng một số cách chế biến đơn giản và chén muối chấm chua cay thì không gì có thể sánh bằng. Đặc biệt, khu du lịch biển Tân Thành còn nổi tiếng với món sam biển béo ngậy, thơm lừng, một đặc sản mà ít nơi nào có được.

Khu du lịch biển Tân Thành
Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Tân Thành

Có một cách mà du khách khi đến nơi đây thường áp dụng để có một bữa ăn ngon và giá cả hợp lý đó là ghé khu chợ đầu mối để chọn những loại hải sản tươi ngon và đem đến nhà hàng nhờ chế biến. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí mà được thưởng thức theo sở thích của mình .

7. Tips phối đồ quần áo đẹp độc chất khi đi khu du lịch biển Tân Thành

Vì đây là một vùng trời đầy thơ mộng và lãng mạn nên việc chọn những trang phục để phù hợp cho chuyến du lịch là điều không hề dễ dàng. Dưới đây, Gạo House sẽ gợi ý cho bạn những tips phối áo quần độc nhất khi đến với vùng biển này.

7.1. Áo váy maxi đồng phục gia đình đi biển

Maxi là trang phục không thể thiếu trong những buổi buổi đi biển của các chị em. Do đó, outfit phù hợp nhất cho buổi dạo biển check in cùng gia đình đó chính là những bộ áo váy đồng phục gia đình với nhiều kiểu dáng phá cách và màu sắc lộng lẫy. Trang phục mang form dáng lịch thiệp, chỉn chu, lộng lẫy và cuốn hút. Bộ đồ được tô điểm thêm nhiều hình in và chi tiết độc đáo như: hoa – lá – cành, bông hoa, gợn sóng, rặng dừa… Với bộ trang phục này, nhà mình có thể thoải mái pose dáng để sở hữu những phong cách đầy cuốn hút.

Khu du lịch biển Tân Thành
Váy maxi sẽ giúp cả nhà mình có được những bức hình quyến rũ khi đến Tân Thành

Với màu sắc sinh động, mẫu mã đa dạng của nhà Gạo House, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho gia đình mình những bộ đồ ưng ý nhất, độc đẹp nhất.

Du lịch biển Tân Thành
Màu sắc nổi bật sắc nét và cuốn hút

7.2. Đồng phục teambuilding đi biển

Đối với các hội nhóm, công ty và doanh nghiệp tham gia các hoạt động vui chơi tại khu du lịch biển Tân Thành thì không nên bỏ lỡ những set áo nhóm teambuilding đẹp và cuốn hút tại Gạo House. Với phong cách trẻ trung năng động như: áo cổ bẻ, áo cổ tròn… được tô điểm thêm nhiều hình in phá cách hứa hẹn sẽ tạo nên chất riêng cho tập thể khi xuất hiện ở đám đông. Với đồ teambuilding, cả nhóm có thể lựa chọn những màu sắc nổi bật như: đỏ, cam, vàng, hồng, xanh E… nổi bật để trông thu hút hơn.

Khu du lịch biển Tân Thành
Đồng phục teambuilding đi biển

Điều đặc biệt Gạo House còn sử dụng chất liệu thiên nhiên mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để may đồng phục nhóm đi biển. Nhờ đó, người mặc sẽ luôn được duy trì trạng thái thoải mái và dễ chịu trong suốt thời gian tham gia các hoạt động vui chơi trên biển.

Tham khảo: 

8. Đến khu du lịch biển Tân Thành nên ăn gì?

Nhắc tới biển ta không khỏi nhắc tới hải sản, đặc sản nổi tiếng của vùng đất Tây Nam Bộ nói chung và biển Tân Thành nói riêng.

Chắc hẳn ai cũng sẽ biết, nghêu vùng này tươi ngon, ngọt thịt vô cùng. Một khi đã ghé thăm Tân Thành, bạn phải một lần lần thử qua món nghêu hấp sả, nghêu nướng dưới bàn tay chế biến điệu nghệ của người dân nơi đây để cảm nhận nó ngon đến cỡ nào.

Khu du lịch biển Tân Thành
Thưởng thức những món ăn ngon từ ngêu tại Tân Thành

Ngoài nghêu ra, khu du lịch còn nổi tiếng với các loại ốc như: ốc hương, ốc móng tay, ốc cau,…tất cả chúng đều được tẩm ướp với nhiều loại gia vị thơm ngon tạo nên những món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Và vọp nấu canh chua hay sam biển cũng là món ăn không nên bỏ lỡ bởi bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi thành phố hiện đại đầy đủ tiện nghi mà bạn đang sống đâu nhé.

9. Bật mí kinh nghiệm lần đầu đến biển Tân Thành

Để cuộc trải nghiệm của mọi người trở nên trọn vẹn và ý nghĩa, Gạo House sẽ bật mí một số kinh nghiệm khi bạn đến với khu du lịch biển Tân Thành này :

  • Nên chọn những quán hải sản nổi tiếng giá cả rõ ràng để tránh bị mất nhiều chi phí ăn uống do bị thách giá. Hoặc nếu bạn có ý định mua hải sản là nên hỏi giá trước để khi mua nhé.

  • Đường đến Tân Thành với nhiều khung cảnh thơ mộng nên việc đi xe máy sẽ là một chuyến phượt thật tuyệt vời. Tuy nhiên, khi di chuyển, du khách nhớ chuẩn bị các vật dụng cá nhân để đảm bảo an toàn và tuân thủ giao thông bởi tuyến đường này công an hoạt động rất thường xuyên.

Khu du lịch biển Tân Thành
Tân Thành là vùng đất phù sa khá đục nên bảo vệ cho người thân khi đến đây du hí
  • Biển Tân Thành là vùng đất phù sa nước đục nên hạn chế tắm biển để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn bè.

  • Khu du lịch biển Tân Thành nổi tiếng với các điểm check in thơ mộng và lãng mạn, do đó cần chuẩn bị cho mình những outfit thật đẹp để thỏa sức sống ảo nhé.

Nếu một ngày có dịp ghé thăm Tiền Giang, bạn đừng quên nơi đây có một điểm du lịch đẹp – độc – lạ cùng nhiều món đặc sản đáng để thưởng thức. Gạo House hy vọng mọi người sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng thật đáng nhớ tại khu du lịch biển Tân Thành nhé!

Ngắm nhìn một số hình ảnh đẹp mắt tại biển Tân Thành: 

Khu du lịch biển Tân Thành

Khu du lịch biển Tân Thành

Khu du lịch biển Tân Thành

Khu du lịch biển Tân Thành

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan