Biển Hải Hòa – Địa điểm tránh nóng dịp hè tại Thanh Hóa mà bạn không nên bỏ qua

Mùa hạ đang đến, thời tiết mấy ngày nay trở nên oi bức, tôi nghĩ mình cần ra ngoài để hít thở, đi đến bờ biển, một chút ánh nắng, một chút gió biển, đó là điều tuyệt vời. Ý tôi là bạn đã sẵn sàng đi đến bờ biển ngắm những điều tuyệt vời này cùng tôi! Và một bãi biển bạn không nên bỏ qua đó là biển Hải Hòa – bãi biển xinh đẹp nhất Thanh Hóa. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu xem điểm du lịch này có gì thú vị nhé!

du lịch biển Hải Hòa
Biển Hải Hòa – Khu du lịch có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, lãng mạn

1. Bật mí một vài kinh nghiệm đi biển Hải Hòa

Để chuyến đi du lịch biển Hải Hòa thêm phần thú vị và bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp hùng vĩ, Gạo House mách bạn vài mẹo hay sau đây:

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

1.1. Tọa độ chính xác biển Hải Hòa nằm ở đâu?

Biển Hải Hòa tọa lạc tại xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 46km. Đây là địa điểm cực “hot” đang được giới trẻ săn đón, tìm kiếm khắp các trang mạng xã hội. Bởi biển có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mơ mộng hiếm có với khung cảnh yên bình, cát trắng, nắng vàng, nước biển xanh trong. Khiến cho con người ta chỉ muốn trốn đến đây “healing”, thư giãn để quên đi hết những muộn phiền. 

du lịch bãi biển hải hòa
Biển Hải Hòa nằm tại tại xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa

1.2. Mùa nào đẹp nhất để đi du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa?

Theo kinh nghiệm đi du lịch biển Hải Hòa của Gạo House, thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thơ mộng là mùa hè, từ khoảng tháng 5 đến tháng 8. Bởi vào  khoảng thời gian này, thời tiết khu vực này khá đẹp, nhiều nắng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm vào tầm tháng 10 đến tháng 12, tuy nhiên thời tiết lúc này sẽ có nhiều mưa và hơi lạnh. Và để có những buổi du lịch suôn sẻ, bạn đừng quên xem dự báo thời tiết tại nhà trước khi lên đường nhé. 

biển hải hòa
Thời gian lý tưởng đi du lịch biển Hải Hòa vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8

Xem thêm:

====> Địa Chỉ Đặt May Đồng Phục Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng. 

1.3. Đường đến và phương tiện di chuyển thuận tiện tới biển Hải Hòa

Để di chuyển đến biển Hải Hòa Thanh Hóa, du khách có thể lựa chọn các loại phương tiện như máy bay, tàu lửa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Mỗi phương tiện sẽ có chi phí khác nhau, cụ thể như sau:

  • Phương tiện cá nhân (ô tô hoặc xe máy): Nếu bạn bắt đầu xuất phát từ Hà Nội, hãy đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Sau đó, bạn sẽ rẽ vào quốc lộ 1A để đi đến Thanh Hóa. Vì quãng đường tới Thanh Hóa khá xa, khoảng 150km (di chuyển từ 5 – 6 tiếng đồng hồ), vì thế bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết. 
  • Xe khách giường nằm: Bạn có thể đặt xe tại các bến Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm để đi tới Tĩnh Gia. Giá vé dao động khoảng 120.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/lượt.
  • Phương tiện tàu hỏa: Giá vé từ ga Hà Nội – Thanh Hóa dao động từ 100.000 VNĐ – 300.000 VNĐ, từ Sài Gòn – Thanh Hóa khoảng 400.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ tùy loại vé.
  • Máy bay: Bạn có thể chọn những hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airway,…  để thuận tiện trong việc di chuyển. 
biển hải hòa review
Du khách di chuyển tới biển Hải Hòa bằng xe khách, tàu lửa hoặc phương tiện cá nhân

Bên cạnh đó, khi đến Thanh Hóa, bạn có thể chọn hình thức di chuyển tới các địa điểm du lịch khác nhau bằng taxi hoặc xe ôm với giá khoảng 100.000 VNĐ. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi bằng xe buýt số 3 để tiết kiệm chi phí chỉ với giá 20.000 VNĐ/lượt. 

2. Trải nghiệm những dịch vụ và điểm đến hấp dẫn tại biển Hải Hòa

Khi đến biển Hải Hòa Thanh Hóa mà du khách không biết nên chơi gì, checkin ở đâu thì hãy tham khảo ngay những địa điểm hấp dẫn sau đây:

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.1. Tận hưởng không gian bình yên ở biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa hiện tại còn khá hoang sơ, chưa được nhiều khách du lịch đặt chân tới. Thiên nhiên nơi đây như một bức tranh phong cảnh hữu tình, nét đẹp thơ mộng cùng ánh nắng chan hòa khiến lòng con người ta xao xuyến. Đến đây, du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên, tận hưởng không gian yên bình, lắng nghe những con sóng vỗ cùng tiếng gió vi vu man mát. Một tip nhỏ đó là du khách nên tản bộ vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn để hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên mang lại. 

biển hải hòa thanh hóa
Ngồi ngắm không gian yên bình, thư giãn trên bờ cát trắng cùng ánh nắng long lanh

2.2. Chơi những trò chơi thú vị trên biển

Khi du khách đến bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa, không có gì vui hơn việc tham gia vào những hoạt động trò chơi thú vị. Bạn có thể vươn mình lướt trên những con sóng, chơi bóng chuyền cùng người thân, xây lâu đài cát, chơi dù lượn hay chèo đua thuyền,… Hết mình với những trò chơi này, bạn sẽ thấy tinh thần hứng khởi hơn đồng thời giúp bạn có những kỷ niệm đáng nhớ trong không gian biển cả tuyệt vời này. 

bãi tắm hải hòa thanh hóa
Tham gia những trò chơi như xây nhà cát, bóng chuyền, lướt sóng tại biển Hải Hòa

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

2.3. Trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn tại Water Fun

Khi du lịch Hải Hòa, du khách không nên bỏ lỡ khu vui chơi Water Fun – tọa ngay trong khuôn viên nhà hàng Hồng Tự, bãi biển Hải Hòa. Công viên nước Water Fun có quy mô rộng lên tới 15.000 m2 cùng với nhiều trò chơi dưới nước thú vị như cầu trượt phao, nhà phao,… đủ để bạn chơi cả buổi mà không thấy chán. 

du lịch bãi tắm hải hòa
Khu vui chơi nhà phao nước Water Fun

Giá vào cổng dao động từ 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ tùy vào các ngày cuối tuần, ngày lễ. 

2.4. Thỏa sức check in sống ảo tại bãi biển Hải Hòa

Đừng quá mải vui chơi mà quên tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời tại bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa xinh đẹp này nhé. Tại đây, du khách có thể thỏa thích check-in và sống ảo với khung cảnh biển xanh mướt và bờ cát trắng mịn. Cảm nhận làn gió biển mát rượi, thư giãn dưới ánh nắng vàng ấm áp và post dáng khoe cá tính riêng trên những bức hình tuyệt đẹp. 

bãi tắm hải hòa
Thỏa sức check in mọi khung cảnh trên biển Hải Hòa

Bãi biển Hải Hòa không chỉ là thiên đường cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của biển cả mà còn là nơi lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Hãy hòa mình vào không gian tươi mới và ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo tại đây!

Xem thêm:

====> BST 501+ Mẫu Áo Đồng Phục Nhóm Check In Sống Ảo Đẹp, Phong Cách, Độc, Chất Nhất.

2.5. Chiêm ngưỡng Đảo Nghi Sơn đẹp quên lối về

Khi bạn du lịch biển Hải Hòa đừng quên ghé thăm đảo Nghi Sơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây. Đảo Nghi Sơn là một địa điểm nổi tiếng thu hút hàng trăm khách du lịch tham quan mỗi ngày. Bởi có lẽ, hòn đảo này không chỉ sở hữu cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà du khách tới đây cũng có thể hóa thân thành ngư dân, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài. Mỗi sáng sớm cùng thức dậy ngắm nhìn thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí mát mẻ và hòa mình vào phiên chợ thật là trải nghiệm thú vị đúng không?

dao nghi son
Hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống ngư dân tại đảo Nghi Sơn

2.6. Check in thỏa thích cùng Mỏm đá Mặt Trời

Gần bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa, có một địa điểm check-in du khách không thể bỏ qua – mỏm đá Mặt Trời. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi khi đứng trên đỉnh mỏm đá, bạn có thể thấy được hết khung cảnh bao la của biển. Du khách sẽ bị “hút hồn” bởi cảnh sắc hoang sơ và lãng mạn, biển và trời hòa quyện thành một bức tranh tuyệt đẹp. 

mỏm đá mặt trời
Chec in sống ảo cùng bạn bè và người thân tại mỏm đá mặt trời

Bạn hãy để làn gió biển mơn man lướt qua, tận hưởng cảm giác như đang đứng giữa thiên nhiên hùng vĩ. Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp với những bức hình ấn tượng tại đây, để mỗi lần nhìn lại, bạn sẽ nhớ mãi nét đẹp ấy của mỏm đá Mặt Trời.

Xem thêm:

====> Gợi Ý 199+ Outfit Áo Nhóm Check In Mỏm Đá Mặt Trời Phong Cách, Trendy, Độc Đáo.

2.7. Tham quan Bãi đá Rồng hoang sơ quyến rũ

Ngoài vui chơi trên bãi biển, du khách nên khám phá vẻ đẹp hoang sơ bãi đá Rồng. Bãi đá nằm ngay dưới chân núi Thủi. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì bãi đá được mẹ thiên nhiên mài giũa, sự tác động của thiên nhiên và sóng biển đã tạo nên những mỏm đá có hình thù độc đáo. Trong đó nổi bật lên là những dải đá ánh lên màu cam vàng tựa như vảy rồng. 

bãi đá rồng
Du khách có thể tản đá và ngắm nhìn khung cảnh trải dài trên bãi đá rồng

Đến nơi đây, du khách vừa có thể tản bộ để ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vừa khám phá nét đẹp ẩm thực tuyệt vời. Bạn có thể ngồi nhâm nhi vài ly rượu, vài món hải sản tươi ngon cùng bạn bè và người thân, tình cảm sẽ đi lên rất nhiều. 

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

2.8. Khám phá Ngôi chùa Đót Tiên cổ kính

“Mong mọi lo toan phiền não sẽ qua đi, chỉ còn niềm vui tiếng cười ở lại. Con thành tâm cầu nguyện, mong người thân bạn bè, bình an, vui vẻ”. Đây là lời mong cầu được nghe nhiều nhất khi bạn ghé thăm chùa Đót Tiên. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1755, tọa lạc tại sườn núi Tiên, làng Du Xuyên, Cửa Bạng, lấy tên “Đót Tiên” có nghĩa là “đẹp như tiên”. 

chùa đót tiên
Du khách có thể ghé thăm và dâng hương tại ngôi chùa Đót Tiên cổ kính

Chùa có cấu trúc giống hình chữ Đinh, gồm 5 gian Tiền đường và 2 gian Hậu cung, bên trong được bài trí 26 pho tượng Phật. Có thể nói, chùa Đót Tiên là một trong số ít nơi lưu giữ lại những di vật cổ có giá trị. Du khách đến đây sẽ được nghe và khám phá thêm về lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật. Đối với những du khách hướng về tâm linh, ngôi chùa chính là nơi giúp mọi người tu tâm, an lòng hơn. 

2.9. Tìm hiểu lịch sử hào hùng Đền Quang Trung

Nếu bạn đã có cơ hội đi du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa thì đừng bỏ lỡ địa điểm thiêng liêng – đền Quang Trung này nhé. Địa điểm này là nơi thờ tự của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ và nằm ngay bên bờ biển với khung cảnh tuyệt đẹp. Khi ghé thăm đền, du khách sẽ cảm nhận rõ hơn về không khí thiêng liêng và biết ơn vị anh hùng hào kiệt của dân tộc. Đồng thời, du khách sẽ được trau dồi thêm kiến thức về nền văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam. 

đền quang trung
Ghé thăm khu di tích đền Quang Trung bày tỏ lòng biết ơn với anh hùng hào kiệt

3. Tới biển Hải Hòa mặc đồ gì cho chất?

Một vấn đề khiến nhiều du khách phải đau đầu đó là lựa chọn đồ đi biển. Nhưng đừng quá lo lắng, Gạo House sẽ giúp bạn có gu hơn với những chiếc áo đồng phục đẹp  sau đây: 

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.1. Chụp ảnh tại bãi tắm Hải Hòa cùng áo gia đình trẻ trung

Khi đến bãi tắm Hải Hòa Thanh Hóa, bạn nên chụp ảnh cùng gia đình với làn nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn. Gạo House sẽ mang đến cho bạn những mẫu áo gia đình đi biển trẻ trung, với thiết kế tươi sáng và họa tiết vui nhộn. Quần áo gia đình đi biển sẽ giúp cả nhà nổi bật hơn trên nền biển, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ và đầy ý nghĩa bên người thân yêu.

áo váy gia đình đẹp đi biển
Mẫu áo váy đi biển gia đình được làm bằng chất cotton 100% mềm mịn của Gạo House

3.2. Tổ chức teambuilding tại bãi tắm Hải Hòa với áo nhóm bạn thân đầy màu sắc

Bãi tắm Hải Hòa Thanh Hóa không chỉ là nơi lý tưởng để thư giãn mà còn là điểm đến tuyệt vời cho các hoạt động teambuilding. Tổ chức một buổi teambuilding với nhóm bạn thân, đồng nghiệp trong không gian biển bao la sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Vì thế, hãy chọn những bộ đồng phục nhóm đầy màu sắc để nổi bật trên nền biển xanh. 

áo teambuilding đi biển
Mẫu áo nhóm đi biển cổ tròn nổi bật, làm từ vải cotton co giãn bốn chiều, mát mẻ

Hơn nữa, một chiếc áo nhóm cổ tròn kết hợp cùng quần short sẽ giúp các thành viên tham gia trò chơi như đua thuyền, kéo co trên cát linh hoạt hơn. Đồng thời, những mẫu áo phông nhóm được Gạo House may bằng chất vải cotton 100% mềm mịn, form dáng rộng rãi, thoáng mát giúp bạn luôn thoải mái, dễ chịu, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách. 

Xem thêm: 

====> Top 301+ Mẫu Áo Nhóm / Team Building Đẹp – Độc – Chất Cho Bạn Đi Du Lịch Biển.

4. Đến biển Hải Hòa Thanh Hóa thưởng thức món ăn gì?

Khi bạn đi du lịch biển Hải Hòa, không thể không nhắc tới những món ăn đặc sản nơi đây. Hãy cùng Gạo House thưởng thức những món ăn siêu hấp dẫn sau đây: 

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.1. Gỏi sứa ngon giòn

Một trong những đặc sản nổi bật của biển Hải Hòa Thanh Hóa chính là món “sứa biển”, được người dân nơi đây khéo léo thành món ăn đặc trưng với nước sốt độc quyền. Thịt sứa được xử lý cẩn thận, giữ được độ giòn ngon và sự tươi mát của biển cả. Nước sốt được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, ngọt ngọt và cay cay, tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Món sứa mềm được thưởng thức cùng với bánh đa giòn thơm tạo nên hương vị đặc biệt, khiến thực khách không thể cưỡng lại. 

gỏi sứa hải hòa
Món gỏi sứa giòn ngon đặc sản biển Hải Hòa

4.2. Cá chim sốt chua ngọt đậm đà

Cá chim sốt chua ngọt là một món ăn đặc sản với sự hòa quyện tinh tế giữa vị chua, ngọt đậm đà. Sau khi được làm sạch và ướp gia vị, cá chim sẽ được chiên hoặc nướng cho đến khi lớp vỏ ngoài vàng giòn. Tiếp đó, cá chim được phủ lên một lớp sốt chua ngọt mang đến hương vị vừa chua vừa ngọt, hòa quyện với vị “umami” của cá. Vì thế, cá chim sốt chua ngọt là món ăn lý tưởng để thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi. 

cá chim sốt chua ngọt
Cá chim sốt chua ngọt hương vị đậm đà

4.3. Cua hấp ngon tuyệt hảo

Cua hải sản hấp là món ăn mà ai nghe tới cũng mê tít vì hương vị tươi ngon của nó. Thịt cua có độ ngọt tự nhiên, mềm mại, dai ngon. Để thưởng thức món cua hấp, thực khách có thể dùng kèm với một chén nước chấm pha từ nước mắm, chanh, tỏi băm và ớt, hoặc ăn kèm với một chút muối tiêu chanh.

cua hấp hải hòa
Cua hấp thơm mềm ngon tuyệt hảo

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

5. Mua gì làm quà khi du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa?

Nếu du khách chưa biết mua gì về làm quà tặng bạn bè, người thân, bạn có thể ra chợ Còng – Tĩnh Gia để lựa chọn nhé. Gạo House sẽ gợi ý một số quà tặng hấp dẫn như:

  • Hải sản khô: Mực, cá khô, tôm khô mang đậm hương vị biển và dễ bảo quản khi mang về.
  • Sứa khô: Sứa là đặc sản của vùng biển, có thể chế biến thành nhiều món như gỏi sứa hoặc súp. 
  • Cua biển: Cua hấp được coi là đặc sản của nhiều nhà hàng biển, thích hợp làm quà cho những người sành ăn.
  • Nem chua Thanh Hóa: Đây là món ăn kèm đặc sản tại vùng biển Thanh Hóa. 
  • Mắm tôm: Đây là loại gia vị truyền thống, hương vị đặc trưng và thường dùng làm nước chấm cho các món ăn Việt.
  • Các đồ thủ công mỹ nghệ: Gốm sứ, tranh phong cảnh hoặc đồ trang trí như vỏ sò. 
nem chua hải hòa
Mua hải sản, nem chua Thanh Hóa làm quà tặng

6. Một vài điều cần lưu ý khi đến biển Hải Hòa Thanh Hóa

Ngoài việc lựa chọn những bộ đồng phục gia đình đi biển phong cách, trendy, bạn cũng nên ghi nhớ một số lưu ý tuy đơn giản nhưng không thừa chút nào như:

  • Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân như: quần áo, nón, kính, kem chống nắng, túi chống nước điện thoại,…
  • Bạn nên dự phòng thuốc say xe, sổ mũi, đau đầu, thuốc đau bụng tránh trường hợp bạn lạ nước lạ thời tiết và khẩu vị. 
  • Không nên tắm biển quá lâu và quá xa bờ nhé. 
  • Lựa chọn thời điểm phù hợp trong năm và xem trước thời tiết trước khi đi.
  • Bạn cũng nên tham khảo trước các địa điểm ăn chơi, lưu trú, phương tiện đi lại. 
hải hòa thanh hóa
Một số lưu ý cần thiết khi du lịch biển Hải Hòa

Gạo House đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi “biển Hải Hòa có đẹp không”? Bãi tắm biển Hải Hòa Thanh Hóa là một trong những địa điểm du lịch hè lý tưởng cho gia đình hay các doanh nghiệp tham gia teambuilding. Hãy xách vali đến với Hải Hòa, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc tươi đẹp nhé. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan