Khám phá vẻ đẹp di tích cầu Hàm Rồng Thanh Hóa

Cầu Hàm Rồng là khu di tích lịch sử nổi tiếng gắn liền với thời kỳ phát triển của mảnh đất “địa linh nhân kiệt”. Chiếc cầu được ví như nhân chứng sống, chứng kiến những biến cố thăng trầm của xứ Thanh. Đặt chân đến Thanh Hóa mà chưa ghé thăm cây cầu này một lần thì bạn sẽ chưa cảm nhận được linh hồn và ý chí kiên cường của người dân nơi đây. Hãy cùng Gạo House khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu Hàm Rồng, để hiểu hơn về những câu chuyện lịch sử và văn hóa sâu sắc nơi đây!

cầu hàm rồng
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cây cầu Hàm Rồng – nhân chứng cho lịch sử hào hùng Việt Nam

1. Địa điểm cầu Hàm Rồng nằm ở đâu?

Cầu Hàm Rồng tọa lạc tại núi Hàm Rồng, thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Cây cầu nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, bắc ngang qua sông Mã.

cầu hàm rồng sông mã
Cầu Hàm Rồng thuộc địa phận núi Hàm Rồng, thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

2. Chia sẻ cách di chuyển đến cầu Hàm Rồng

Để đến được địa điểm này, du khách di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A từ thành phố Thanh Hóa, đi dọc tuyến Lam Sơn, sau đó rẽ vào đường Hạnh Phúc. Du khách tiếp tục đi đến Nam Ngạn rồi rẽ vào đường Hàm Long, đi thêm một đoạn ngắn nữa là du khách có thể đến được cầu Hàm Rồng.

ảnh cầu hàm rồng
Du khách có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển như xe khách, tàu hỏa, ô tô hoặc xe máy cá nhân

Du khách có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển sau để thuận tiện nhất cho chuyến đi của mình:

  • Xe khách: Du khách có thể đặt xe hoặc đến bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm để di chuyển. Giá vé dao động khoảng 120.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/vé. 
  • Tàu hỏa: Du khách di chuyển từ ga Hà Nội tới ga Thanh Hóa, giá dao động từ 200.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/vé. 
  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Du khách có thể di chuyển tới cầu Hàm Rồng bằng phương tiện cá nhân, như vậy bạn sẽ có không gian riêng tư hơn. Tuy nhiên, du khách sẽ mất khoảng 4 – 5 giờ đồng hồ di chuyển và chi phí xăng xe đắt hơn. 

Ngoài ra, du khách có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tới cầu. Giá dao động khoảng 50.000VNĐ – 100.000 VNĐ. 

3. Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa có điều gì nổi bật

Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa là khu di tích được nhiều du khách khi đến Thanh Hóa ghé thăm. Vậy cây cầu này có điểm gì nổi bật mà khiến nhiều người muốn đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tới vậy? Hãy cùng Gạo House khám phá ngay nhé!

Bộ Sưu Tập Áo Nhóm Sắc Màu Cực Cool Ngầu HOT Trend Tại Gạo House

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

3.1. Cầu Hàm Rồng nằm song song cầu Hoàng Long

Nhắc đến dòng sông Mã oai hùng, người dân xứ Thanh nói riêng, người dân đất Việt nói chung đều nghĩ ngay đến cầu Hàm Rồng. Cây cầu gắn liền với những biến cố, thăng trầm lịch sử qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc. Nơi đây được xem là “yết hầu” của “con đường huyết mạch”  một thời, là niềm tự hào của dân tộc trong giai đoạn lịch sử oanh liệt. 

cầu hàm rồng mới
Cầu Hàm Rồng được xây dựng lại vào năm 1962 nằm song song với cây cầu Hoàng Long

Song song với cầu Hàm Rồng là cây cầu Hoàng Long thơ mộng. Đây là cây cầu nối đôi bờ sông Mã được khánh thành vào tháng 12 năm 2000. Cây cầu Hoàng Long ra đời đã gỡ nút “thắt cổ chai” của tuyến đường huyết mạch quốc gia “Quốc lộ 1A” tại vị trí cầu Hàm Rồng. Sau 20 năm đi vào sử dụng, cầu Hoàng Long và cầu Hàm Rồng Thanh Hóa vẫn phát huy tốt vai trò huyết mạch giao thông cũng như sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. 

3.2. Tuyến đường sắt chạy qua cầu dành cho tàu hỏa

Cầu Hàm Rồng cũ do Pháp xây dựng năm 1904 là cầu vòm thép không có trụ ở giữa. Năm 1962 cầu mới được khởi công xây dựng lại và khánh thành ngày 19 tháng 5 năm 1964. Cầu gồm 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, năm 2000, sau khi cầu Hoàng Long đưa vào sử dụng thì cầu Hàm Rồng chỉ dành riêng cho tuyến đường sắt. 

cầu hàm rồng cũ
Cây cầu nối hai bờ, là tuyến đường sắt chạy qua cầu dành cho tàu hỏa

Tuyến đường sắt chạy qua cầu Hàm Rồng Thanh Hóa là một phần của tuyến đường sắt từ Hà Nội vào TP.HCM của Việt nam. Tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của quốc gia, nối liền các khu vực từ Bắc vào Nam. Cây cầu là sự kết nối các thành phố lớn và khu vực kinh tế quan trọng, đóng góp to lớn vào việc vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa các vùng miền. 

3.3. Địa điểm mọi người tụ tập hóng gió, chụp ảnh

“Cầu Hàm Rồng như một dải cầu vồng trên bầu trời” là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tụ tập hóng gió và check in. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu nằm vắt ngang sông Mã, khung cảnh non nước hữu tình vẽ lên một bức tranh đẹp và lãng mạn. 

Hơn nữa, với không gian thoáng đãng và rộng rãi, cầu Hàm Rồng là nơi thích hợp cho bạn đến “chill chill” và tận hưởng làn gió mát mẻ lướt qua làn da, mái tóc. Với cấu trúc cầu vòm được xây dựng công phu, cây cầu được nhiều bạn trẻ đến để check in, lưu giữ những kỷ niệm. 

cầu hàm rồng thanh hóa
Cây cầu là nơi nhiều người lựa chọn làm điểm đến để hóng gió, checkin

Tham khảo ngay Top Sản phẩm áo nhóm sắc màu hot nhất gạo house

Xem thêm sản phẩm tại đây

3.4. Khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên cầu Hàm Rồng

Nếu bạn là người thích săn những bức ảnh mặt trời hòa cùng sông nước thì không thể bỏ qua cầu Hàm Rồng Thanh Hóa. Vào buổi sáng sớm, chiếc cầu như một dải lụa vắt ngang bầu trời với sắc hồng cam nhẹ nhàng, tạo nên một cảnh sắc mê hoặc lòng người. Khi mặt trời mới nhô lên, tia nắng hắt xuống mặt nước mang lại vẻ đẹp lung linh và huyền ảo. Du khách có thể hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp đó và hít thở bầu không khí, tận hưởng sự thanh tĩnh của buổi sáng. 

hình ảnh cầu hàm rồng
Đứng trên cây cầu lịch sử Hàm Rồng ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp

Bên cạnh đó, khi hoàng hôn buông xuống, cầu Hàm Rồng hiện lên rõ những đường nét trên nền bầu trời sắc đỏ, cam, vàng rực rỡ. Ánh sáng hoàng hôn chiếu lên mặt sông, những con sóng như viên ngọc lấp lánh, cùng với bóng  cây cầu đổ dài, vẽ lên một bức tranh lãng mạn. Đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, chụp những bức ảnh ấn tượng, hoặc chỉ đơn giản là thư giãn và cảm nhận sự bình yên của cảnh vật.

Xem thêm:

====> Gợi Ý Những Mẫu Áo Đồng Phục Đẹp, Nổi Bật Check In Cùng Cầu Hàm Rồng.

3.5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Hàm Rồng về đêm

Nếu ta không thể ngắm nhìn vẻ đẹp ấy vào ban ngày thì chúng ta sẽ đến với nhau vào ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, cây cầu như trở thành một cô nàng rực rỡ, sáng bừng giữa không gian tối. Ánh đèn từ các cột đèn chiếu trên cầu làm nổi bật lên cấu trúc tinh xảo của cây cầu. Cảnh vật xung quanh cây cầu cũng trở nên lung linh hơn. Đến với cầu Hàm Rồng buổi đêm, du khách không chỉ thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn mà còn hòa mình vào không gian thư giãn, dạo bước cùng người thương. 

cầu hàm rồng về đêm
Dạo bước cùng người thân thương hay bạn bè trên cây cầu khi đêm về

Tham khảo bst+ áo thun cổ tròn teambuilding cực chất

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4. Hé lộ địa điểm vui chơi hot nhất tại Thanh Hóa

Sau khi tham quan cầu Hàm Rồng Thanh Hóa, du khách có thể ghé thăm một vài địa điểm du lịch gần đó để có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé!

4.1. Ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông tọa lạc tại huyện Bá thước và Quan Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130km. Được thành lập năm 1999, khu bảo tồn có diện tích 17.662 ha, là địa điểm có hệ sinh thái phong phú và có giá trị khoa học, kinh tế xã hội. 

khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
Du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây, ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng

Đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây. Hơn nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang xanh mướt, cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ và những con suối trong vắt. Pù Luông hứa hẹn mang lại cho bạn những khoảnh khắc thư giãn và trải nghiệm khó quên giữa lòng thiên nhiên.

4.2. Tham quan suối cá thần Cẩm Lương

Suối Cá Thần Cẩm Lương tọa lạc ở miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, nằm ở hai bên bờ sông Mã. Dòng suối được bà con dân tộc Mường coi là nơi linh thiêng bảo vệ cho dân làng. Bởi nơi đây có đàn cá đông đúc, sự xuất hiện của đàn cá chính là biểu tượng của sự no ấm và bình yên. Chính vì vậy, du khách nên đến suối Cẩm Lương một lần để khám phá vẻ đẹp huyền bí và thần kỳ nơi đây. 

suối cá thần cẩm lương
Tham quan suối cá thần Cẩm Lương

Khu du lịch mở cửa quanh năm, nhưng từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cá chúa và cảnh sắc tuyệt vời khi nước suối trong vắt và mát lạnh. Ngoài ra, nếu du khách muốn xin những điều may mắn, hãy ghé thăm vào dịp đầu xuân.

Xem thêm: 

====> 199+ Mẫu Áo Thun Đồng Phục Đẹp, Hiện Đại, Cao Cấp, Xu Hướng Tại Gạo House.

4.3. Khám phá khu di tích Lam Kinh

Khu di tích cách thành phố Thanh Hóa khoảng 50km về phía Tây Bắc, Lam Kinh tọa lạc tại thị trấn Lam Sơn, Thọ Xuân. Nơi đây là di tích lịch sử quốc gia từ 1962, đến năm 2012 Lam Kinh được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Với kiến trúc vô cùng độc đáo, cố đô Lam Kinh thu hút được rất nhiều khách tới du lịch. 

di tích Lam Kinh
Khám phá khu di tích cổ kính Lam Kinh

Thành điện được xây dựng theo lối “tọa sơn hướng thủy”, bao quanh là núi Dầu ở phía Bắc, sông Chu – núi Chúa ở phía Nam, rừng Phú Lâm ở phía Đông và phía Tây là núi Hương – núi Hàm Rồng. Đây chính là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy của người Á Đông, giúp cho Lam Kinh luôn thịnh vượng, yên bình. Nếu có cơ hội du lịch cầu Hàm Rồng Thanh Hóa, du khách đừng quên ghé thăm khu di tích Lam Kinh cổ kính để tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước Việt. 

4.4. Ngắm nhìn Thác Voi đẹp nên thơ

Thác Voi Thanh Hóa thuộc địa phận xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, cách trung tâm thành phố khoảng 70km. Đến với Thác Voi, du khách sẽ cảm nhận được sự trong lành của không khí nơi đây, vẻ đẹp tựa như tranh vẽ của dòng thác. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi trong chuyến hành quân của vua Quang Trung ra phía Bắc, đi ngang qua dãy núi Tam Điệp phát hiện một hốc nước nên dừng chân cho đoàn voi uống. Dòng nước ngọt mát giúp đàn voi khỏe hơn, khi tắm chúng còn rống lên vui sướng tạo nên âm thanh vang vọng khắp núi. Vì thế, từ xưa dòng thác đã có tên là Thác Voi. 

thác voi
Ngắm nhìn và nghe âm thanh, thử dòng nước ngọt từ thác Voi – Thanh Hóa

Tham khảo bst+ áo lớp, áo nhóm thể thao in số theo yêu cầu

Xem thêm sản phẩm áo nhóm tại đây

4.5. Sống ảo tại Vườn quốc gia Bến Én

Khu du lịch Bến Én thuộc xã Hải Vân, Như Thanh, Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 45km về phí Tây Nam. Vườn quốc gia được ví như “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh” bởi nơi đây có hệ sinh thái vô cùng phong phú. Nằm trên mảnh đất miền Trung khô cằn, Bến Én hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng, làm cho bất cứ ai đến đây cũng đều say đắm và lôi cuốn. 

vườn quốc gia bến én
Sau khi tham quan cầu Hàm Rồng, du khách nên ghé thăm vườn quốc gia Bến Én check in sống ảo với thiên nhiên nơi đây

Xem thêm: 

====> Gợi Ý 399+ Mẫu Áo Phông Đồng Phục Trendy, Độc Đáo Check In Vườn Quốc Gia.

5. Check in đẹp tại cầu Hàm Rồng Thanh Hóa thì nên mặc đồ gì?

Khi du lịch tới cầu Hàm Rồng, ngoài tận hưởng không khí và ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ, du khách đừng quên diện lên mình những chiếc áo đồng phục đẹp để check in nhé!

5.1. Áo nhóm bạn thân trẻ trung nổi bật

Đối với những bạn trẻ thì áo đồng phục nhóm luôn là sự lựa chọn ưu tiên hoàn hảo. Áo nhóm được Gạo House thiết kế theo form dáng suông rộng rãi, may bằng chất vải cotton 100% mềm mịn, co giãn tốt giúp bạn luôn thoải mái, linh hoạt trong các kiểu pose dáng. Hơn nữa, chiếc áo được tô điểm thêm những hình in hay slogan độc đáo, sáng tạo cùng màu sắc nổi bật theo yêu cầu của nhóm. Cả nhóm cùng mặc lên chiếc áo phông ấn tượng chụp ảnh, đánh dấu mốc kỷ niệm ngày đã đến cầu Hàm Rồng. 

áo nhóm du lịch cầu hàm rồng
Check in sống ảo trong bộ áo đồng phục nhóm bạn thân siêu chất

Tham khảo bst áo đồng phục gia đình hot xu hướng

Click tại đây để xem thêm sản phẩm

5.2. Áo gia đình đẹp, cuốn hút

Để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng tại cầu Hàm Rồng Thanh Hóa, bố mẹ có thể chọn những mẫu áo gia đình độc đáo và thời trang. Đến với Gạo House, chúng tôi sẽ mang đến cho cả nhà những mẫu áo với slogan vui nhộn hay hình ảnh liên quan đến cầu Hàm Rồng Thanh Hóa. Hơn nữa, áo phông gia đình được Gạo chọn các loại vải cotton thoáng mát để may, phù hợp với những ngày nắng nóng. Tất cả thành viên cùng diện lên mình chiếc áo gia đình đồng bộ và cùng tạo nên một kỷ niệm ý nghĩa. 

áo gia đình du lịch
Bộ sưu tập áo thun gia đình 4 người check in tại cầu Hàm Rồng

Xem thêm: 

====> Top 511+ Mẫu Áo Gia Đình Có Cổ Đẹp, Hot Xu Hướng Tại Xưởng Gạo House.

6. Cần lưu ý điều gì khi đến cầu Hàm Rồng

Khi du khách ghé thăm cầu Hàm Rồng, hãy lưu ý một vài điểm sau để chuyến đi chơi của mình thêm phần trọn vẹn nhất nhé:

  • Tuân thủ quy định giao thông: Cầu Hàm Rồng là một công trình giao thông quan trọng, vì vậy hãy để ý các biển báo và tuân thủ theo hướng dẫn giao thông.
  • Chọn thời điểm thích hợp: Gạo House gợi ý cho bạn một tip đó là hãy đến đây vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn để có những bức ảnh tuyệt đẹp. 
  • Xem dự báo thời tiết: Du khách nên kiểm tra thời tiết trước khi đi, tránh đi vào những ngày mưa bão. 
  • Tôn trọng di sản: Cầu có giá trị lịch sử và văn hóa, vì thế du khách đến đây cần tuân theo quy định bảo vệ môi trường, không làm hư hại công trình. 
  • Bảo quản tài sản cá nhân: Du khách phải luôn giữ gìn tài sản cá nhân, tránh để đồ đạc có giá trị rơi. 
  • Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh: Du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng máy ảnh hoặc điện thoại, đảm bảo đầy pin để có những bức ảnh đẹp nhất. 
  • Đảm bảo an toàn: Cầu Hàm Rồng đôi khi sẽ đông đức, vì vậy du khách cần giữ an toàn cho bản thân và người thân. Bạn nên cẩn thận khi di chuyển trên cầu, đặc biệt là khu vực lan can. 
check in cầu hàm rồng
Những lưu ý khi đi du lịch tại cầu Hàm Rồng

7. Kết bài

Gạo House đã chia sẻ cho du khách những thông tin cần thiết về chuyến đi du lịch cầu Hàm Rồng. Ngoài ra, Gạo cũng cũng đã chia sẻ những tip nhỏ như mặc gì, ghé chơi những địa điểm nào,… Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Thanh Hóa, cầu Hàm Rồng là nơi không thể bỏ lỡ. Hãy mang theo cẩm nang du lịch Thanh Hóa cùng chiếc vali xuất phát thôi nào!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan