Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng: điểm xả “tress” hấp dẫn ở Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng là điểm đến lý thú, giải tỏa căng thẳng của mọi người vào mỗi dịp cuối tuần. Với “1000 trò chơi” mang đậm chất miền quê sông nước, siêu hấp dẫn để mọi du khách có thể trải nghiệm và tạo ra một chuyến đi ý nghĩa nhất. Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết về các địa điểm du lịch hấp dẫn của nơi đây. 

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Bò Cạp Vàng là điểm vui chơi lý thú được nhiều người yêu thích

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu tổng quan về khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng Đồng Nai

Khu du lịch Bò Cạp Vàng từng là một cù lao nhỏ thuộc rừng Sác ở huyện Nhơn Trạch. Nơi đây đã được quy hoạch và phát triển thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Đồng Nai dành cho mọi du khách ở các vùng lân cận như: Sài Gòn, Bình Phước, Bình Dương,… Chính vẻ đẹp hoang sơ, chất phác của thiên nhiên và nét độc đáo của văn hóa địa phương đã góp phần tạo nên nét quyến rũ rất riêng chỉ có ở khu du lịch này.

Khu du lịch Bọ Cạp Vàng
Bọ Cạp Vàng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đầy cuốn hút

Đặc biệt, cái tên Bò Cạp Vàng được xuất phát từ những loài hoa vàng tươi chạy dài theo chuỗi, rủ xuống thành từng chùm được trồng rất nhiều trong khuôn viên. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng có diện tích lên tới gần 4ha, với hơn 200 lán trại nhà chòi, nhà sàn, lán cây cùng với những trò chơi trò giải trí đa dạng đáp ứng hơn 2000 du khách cùng một lúc. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, nơi có không khí trong lành, cùng dòng sông êm ái uốn lượn, văng vẳng bên tai tiếng chim trong gió.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Du khách được tận hưởng không gian xanh mát khi đến Bò Cạp Vàng

Ngoài ra, khu du lịch còn đáp ứng các hoạt động để du khách có thể hòa mình vào không khí vui tươi đó như: cắm trại qua đêm, trò chơi thú vị trên bờ và dưới nước,… Hứa hẹn sẽ mang đến không khí vui vẻ và những kỷ niệm đáng nhớ nhất cho mọi người.

2. Địa chỉ khu du lịch Bò Cạp Vàng ở đâu?

Bò Cạp Vàng nằm tọa lạc ở Ấp 3, Xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Điểm du lịch cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 60km về phía Đông Nam, bằng khoảng 1 giờ đi xe máy.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Bọ Cạp Vàng là điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Nai

3. Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch Bò Cạp Vàng nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60km nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô, xe máy, xe bus hoặc xe limousine.

  • Nếu di chuyển bằng xe bus, các bạn chỉ cần chú ý chọn đúng tuyến xe số 43 (Bến xe Miền Đông – Phà Cát Lái) -> Sau đó xuống xe ở Phà Cát Lái đón tuyến xe 21 (Bến phà Cát Lái – Bến xe Ngã tư Hiệp Phước) -> Từ đây đi thẳng là bạn đã đến khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Du khách có thể di chuyển đến Bò Cạp vàng bằng xe máy
  • Nếu đi xe máy, con đường ngắn nhất là qua phà Cát Lái -> đi thẳng vào Tỉnh lộ 19 -> rẽ phải vào Hùng Vương/Tỉnh lộ 19 -> Sau đó, tiếp tục rẽ phải tại Cửa hàng điện thoại di động Chính Nghĩa -> đi thẳng khoảng 3km là đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng.

  • Đối với ô tô hoặc xe limousine: Bạn sẽ đi theo đường cao tốc TP.HCM -> Long Thành – Dầu Giây -> Chỉ cần chạy dọc quốc lộ này là bạn có thể đến được điểm du lịch.

4. Thời gian mở cửa khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai

Khu du lịch Bò Cạp Vàng đón khách bắt đầu từ 7h sáng đến 17h chiều, tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp lễ, Tết.

5. Tổng hợp giá vé khu du lịch Bò Cạp Vàng

Giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng được quy định như sau:

  • Đối với ngày thường: Người lớn: 80.000 VNĐ/người. Trẻ em: 40.000 VNĐ/người (chiều cao dưới 140cm)

  • Vào các dịp Lễ, Tết: Người lớn: 90.000 VNĐ/người. Trẻ em: 50.000 VNĐ/người (chiều cao dưới 140cm)

  • Thuê áo phao: 20.000VNĐ/ người/ ngày

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Giá vé dịch vụ tại Bò Cạp Vàng sẽ có sự thay đổi tùy vào từng trò chơi

Giá vé các dịch vụ: 

  • Đua xe địa hình hiểm trở: 95.000 VNĐ/ 1 người. Trẻ em: 75.000VNĐ/ trẻ

  • Chèo thuyền: 50.000 VNĐ/ thuyền/ giờ

  • Nhảy bạt: 25.000 VNĐ/ người

  • Chèo Sup: 100.000 VNĐ/ Sup/ 1 giờ

  • Water Blob Jump: 30.000 VNĐ/ vé/ ngày

Đặc biệt, vé vào cửa đã cho phép bạn sử dụng miễn phí các dịch vụ, bao gồm: võng & ghế ngồi, thỏa sức bơi lội trên sông, dụng cụ trò chơi, dịch vụ y tế, bạt & ghế, máng trượt, tắm nước ngọt, và dịch vụ cứu hộ.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thời điểm lễ tết, giá trò chơi và dịch vụ tại Bò Cạp Vàng sẽ cao hơn

Giá vé khu du lịch Bò Cạp Vàng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé và các dịch vụ có thể thay đổi tùy theo thời điểm tham quan (đặc biệt vào mùa cao điểm hoặc các ngày Lễ, Tết…). Ngoài ra, sẽ có giá vé hoặc phí riêng cho các trò chơi hoặc các dịch vụ khác tại khu du lịch.

6. Thời gian lý tưởng nhất nên đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng Đồng Nai

Thời điểm đẹp nhất để có thể tới khu du lịch Bò Cạp Vàng trải nghiệm trọn vẹn những điểm thú vị trong khí trời mát mẻ, thoáng mát là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Vào thời điểm này, thời tiết nắng dịu, không bị hanh khô, luôn khô thoáng để du khách có thể hòa mình vào nơi đây.

Tuy nhiên, vào mùa mưa ở Bò Cạp Vàng cũng khá đặc biệt. Những cơn mưa thường tới bất chợt, không quá kéo dài, thường tạnh ngay. Cùng với đó là sau những cơn mưa đó không gian nơi đây vô cùng dịu nhẹ, mát mẻ và thoáng trời. Do đó, du khách cũng hoàn toàn yên tâm, vui chơi, tận hưởng không khí ở nơi đây vào mọi thời điểm trong năm nhé!

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Bò Cạp Vàng đẹp nhất vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau

7. Có gì thú vị ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng?

Sở hữu trong mình vẻ đẹp thiên nhiên đẳng cấp được mẹ thiên nhiên ban tặng, cùng với vẻ đẹp nên thơ non nước hữu tích. Khu du lịch Bò Cạp Vàng rất thích hợp cho những chuyến du hí cùng bạn bè và người thân trong gia đình.

7.1. Tham gia các hoạt động teambuilding

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nổi bật với những trò chơi tập thể hoặc theo nhóm như: kéo co, cà kheo, tấm thảm biết bay, bịt mắt bắt dê,… Những trò chơi dội lại những ký ức tuổi thơ như được ùa về, hoặc là đem đến những cảm giác mạnh như đua xe địa hình theo nhóm cực chất.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Trải nghiệm các hoạt động teabuilding tại Bò Cạp Vàng

7.2. Phá đảo các hoạt động trên sông

Không những vậy, những trò chơi sông nước tại khu du lịch cũng rất thú vị như đua thuyền, bơi lội, kéo co dưới nước, chèo Sup, cầu trượt nước,… Sự đa dạng trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm giúp du khách có thể thỏa sức lựa chọn với sức chơi của mình. Hãy đến khu du lịch Bò Cạp Vàng Đồng Nai để thử thách bản thân mình nhé!

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thử thách các trò chơi trên sông

7.3. Tận hưởng nhóm trò chơi vận động

Sân chơi ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng vô cùng đa dạng, cùng với những trò chơi vận động phù hợp với mọi lứa tuổi. Du khách có thể dùng sắc nhanh nhạy và khéo léo của mình tham gia vượt hầm chui, mai hoa thung, vượt chướng ngại vật hoặc đi trên cầu thăng bằng.

Nếu đi với nhóm bạn hoặc teambuilding thì mọi người có thể trải nghiệm các trò chơi như: bàn chân Việt, tấm thảm biết bay, kéo co, đánh trận giả, thuyền trường,… Tất cả các trò chơi đều phải đoàn kết và vận dụng mọi sự khéo léo của mình.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Vận động cùng các trò chơi mang tinh thần đồng đội

7.4. Thử thách trò chơi lịch sử

Nếu bạn yêu thích sự cổ điển trong lịch sử thì có thể đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng để tái hiện lại cuộc hành quân thần tốc của tướng Nguyễn Huệ thông qua các trò chơi như: hành binh thần tốc, kỵ binh xung trận, rước tường vào thành,… Ngoài ra, bạn còn có thể hóa thân vào những binh lính dũng cảm trong cuộc khởi nghĩa Hoa Lư, dẹp loạn 12 sứ quân độc ác của tướng Đinh Bộ Lĩnh.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thử thách các trò chơi liên quan đến lịch sử

7.5. Khám phá các trò chơi dân gian

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng còn tổ chức nhiều trò chơi và hoạt động dân gian cho mọi du khách đến và trải nghiệm như: Bịt mắt bắt dê, đi cầu Kiều, bắt cá bằng tay, ném còn, đi cầu khỉ,… Mang lại một khoảng trời ký ức tuổi thơ như được ùa về.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thử thách cùng các trò chơi dân gian

7.6.Tham gia các trò chơi trẻ em

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì cả nhà hoàn toàn có thể yên tâm khi các bé có thể thỏa sức vui đùa chơi những trò chơi phù hợp với lứa tuổi như: ván trượt máng, đu quay, phao liên hoàn, bập bênh,… Tất cả những trò chơi ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng đều đảm bảo sự an toàn của các bé và vô cùng vui nhộn.

Không chỉ có trẻ em tham gia được, với những trò chơi ở miền quê sông nước. Cả nhà đều có thể tham gia, len lỏi, chèo thuyền qua các lùm cây trên dòng nước xanh mát. Tất cả như trở về ký ức tuổi thơ cho mẹ và đem lại tiếng cười cho bé.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Phá đảo cùng các trò chơi lý thú dành cho trẻ em

7.7. Tận hưởng cắm trại, dã ngoại

Cắm trại, dã ngoại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời là một trong những hoạt động được rất nhiều người lựa chọn khi tới khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 1 giờ đi xe, nơi đây sẽ khiến cả gia đình hay nhóm bạn có những ngày nghỉ cuối tuần thư giãn và trọn vẹn nhất.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển của mọi người thì khu du lịch Bò Cạp Vàng đã chuẩn bị những vận dụng cần thiết cho việc cắm trại hoặc lưu trú qua đêm, cùng với mức giá vô cùng hạt dẻ chỉ từ 190.000VNĐ/ người/ 2 ngày 1 đêm.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thử thách cắm trại trên sông cùng Bò Cạp Vàng

8. Mẹo mix đồ ” chanh sả ” khi đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Để sở hữu những bộ đồ “chanh sả” chiếm trọn “spotlight” ở đám đông hoặc trong các khung hình thì bạn đọc không nên bỏ lỡ những phong cách áo thun đồng phục được Gạo House tổng hợp dưới đây:

8.1. Mẫu áo thun gia đình đẹp, thu hút

Áo thun đồng phục gia đình là phong cách được yêu thích nhất trong các dịp du lịch gia đình hoặc các nhóm gia đình. Nhờ phong cách đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, năng động bộ đồ chính là lựa chọn hoàn hảo để tất cả mọi người toát lên vẻ đẹp chỉn chu và phá cách mỗi khi xuất hiện ở đám đông. Điểm đặc biệt của áo thun gia đình là được tô điểm thêm nhiều hình in độc đáo mang vẻ đẹp và chất riêng của các thành viên trong gia đình.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Check-in khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng cùng set váy yếm trẻ trung và năng động

Đặc biệt hơn, những chiếc áo đồng phục của Gạo House còn được may từ chất liệu cotton mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu này còn có khả năng co giãn 4 chiều nên người mặc luôn duy trì được trạng thái thoải mái và dễ chịu trong suốt ngày dài. Nhờ đó, cả nhà có thể thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi mà không cần lo cảm giác bí bách gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bản thân.

Khu du lịch Bọ Cạp Vàng
Set áo váy dáng xòe đầy quyến rũ và ưu nhã cho gia đình

8.2. Đồng phục nhóm, teambuilding phá cách

Mẫu áo đồng phục nhóm là trang phục được sử dụng rất phổ biến khi đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Sản phẩm được may đo, thiết kế riêng để giúp cả nhóm toát lên được phong thái lịch sự, chuyên nghiệp và chỉn chu hơn. Không những vậy, sự kết hợp cùng chất liệu vải cotton 100% cao cấp tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc để tự tin tham gia mọi trò chơi ở nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Phá đảo Bò Cạp Vàng cùng những set đồng phục teambuilding phá cách

Ngoài ra, sau chuyến du lịch là lúc để cả nhóm lưu lại những bức ảnh đẹp, có ý nghĩa nhất. Để điều này thêm trọn vẹn hơn thì mẫu áo đồng phục nhóm là sự lựa chọn không thể thiếu.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Nhiều người lựa chọn Bò Cạp Vàng để tham dự teambuilding

Tham Khảo:

9. Đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nên ăn gì?

Trong không gian rộng rãi, thoáng mát, khung cảnh thiên nhiên trữ tình ở Bọ Cạp Vàng thì những món ăn thơm ngon, nức mũi được bưng lên bàn. Một trong những món ăn đặc trưng mà bạn không nên bỏ qua như:

9.1. Gà nướng niêu đất

Gà nướng niêu đất là món ăn “độc lạ” tại khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nhận được rất nhiều sự yêu thích và ưa chuộng của thực khạc gần xa. Món ăn độc đáo này sẽ được chế biến sơ qua rồi nướng trong một chiếc niêu đất. Sau khi hương thơm tỏa ngào ngạt khắp phòng thì món ăn sẽ được bưng lên và đập vỡ niêu đất để thưởng thức phần gà thơm ngon vàng rộm bên trong.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Ẩm thực gà niêu nồi đất tại Bò Cạp Vàng

9.2. Canh chua

Sau những giây phút vui chơi, vận dụng hết năng lượng thì một bát canh chua, cay cay đậm đà hương vị, nóng hổi ăn ngay là điều tuyệt vời ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Món canh là sự kết hợp của cà chua và thịt heo băm thêm vài quả nhót chín ninh kỹ và nêm nếm mọi gia vị. Một sự kết hợp khéo léo của đầu bếp khu du lịch đã mang đến món ăn thơm ngon, đậm vị khiến du khách tràn đầy năng lượng hơn.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thưởng thức bát canh chua ấm nóng

9.3. Cá lóc nướng trui

Không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng cá lóc nướng trui thực sự là một món ăn dân dã, đặc trưng mà du khách không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Bò Cạp Vàng. Loài cá lóc được chế biến ra món ăn ít xương, chắc thịt được sơ chế và đem đi nướng ngay trên than đỏ rực không cần tẩm ướp gia vị. Sau khi thịt cá chín, người ta thường chấm với muối hột trộn với ớt để cảm nhận được hết hương vị của món ăn thơm ngon này. Chắc chắn sự đơn giản này sẽ khiến du khách bị cuốn hút đến đặc biệt.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thưởng thức món cá lóc nướng trui

9.4. Cá kho tộ

Cá kho tộ dùng với cơm trắng là món ăn mang nét đặc trưng của người dân miền Nam nói chung và ở khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nói riêng. Cái vị ngọt mềm, thơm ngậy của thịt cá, thêm chút vị mằn mặn của nước mắm se se vị cay của ớt tạo nên hương vị đặc trưng mà không nơi đâu có được. Người ta thường dùng nồi đất để kho cá tộ, ninh lâu trong mồi lửa nhỏ tạo nên một món ăn thơm ngon và đầy sức hấp dẫn.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thưởng thức món cá kho tộ cùng bát cơm nóng hổi

9.5. Gỏi cá Biên Hòa

Một món ăn gây ấn tượng không chỉ nhờ độ ngon, cuốn hút mà nguồn nguyên liệu tìm kiếm vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, đầu bếp vớt những chú cá còn vẫy trong hồ ra, làm sạch và xẻ vài đường cơ bản là món ăn đã gần như hoàn thành. Sức hút của món ăn nằm ở nước sốt sền sệt, rải rác vài hạt mè rưới đều lên thịt cá. Lấy một miếng bánh đa, quệt vào nước sốt và ăn kết hợp với vài miếng cá thái lát mỏng mang đến một nét mới lạ đậm đà, khó tả tan chảy trong khoang miệng.

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Thưởng thức món gỏi cá Biên Hòa trứ danh

Khu du lịch sinh thái Bọ Cạp Vàng ngày càng là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Còn chần chờ điều gì mà mọi người chưa sẵn sàng để đến với khu du lịch này nhỉ? Hãy nhanh tay sở hữu những thiết kế đồng phục độc quyền tại Gạo House để chuyến đi thêm phần ý nghĩa hơn nhé!

Cùng chiêm ngưỡng một số hoạt động tuyệt vời khác tại Bọ Cạp Vàng: 

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan