Khu du lịch LangBiang có gì? Review xứ “thần tiên” Langbiang A – Z

Khu du lịch LangBiang là một địa điểm du lịch có thể nghỉ dưỡng, thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần. Với khung cảnh “trăm người yêu, vạn người mê”, ai ai cũng muốn đặt chân ít nhất một lần trong đời đến và chinh phục mảnh đất này. Điểm du lịch này có gì chơi? Cảnh đẹp như thế nào? Giá vé bao nhiêu? Hãy cùng Gạo House tìm kiếm những thông tin về  xứ sở “thần tiên” này qua bài viết sau. 

Khu du lịch Langbiang
Xứ sở thần tiên Langbiang

Tham Khảo: 

1. Giới thiệu tổng quan về khu du lịch LangBiang Đà Lạt

Khu du lịch núi LangBiang sở hữu hai đỉnh núi cao nhất của cao nguyên Đà Lạt là LangBiang cao 2.167m và Bidoup Ban cao 2.287m. Chính vì vậy mà hai đỉnh núi này được mệnh danh là nóc nhà của Đà Lạt.

Đứng trên ngọn núi cao chót vót này, du khách sẽ được trải nghiệm khung cảnh kỳ thú với tầm nhìn ngoạn mục ôm trọn thành phố Đà Lạt. Từ những khung cảnh đơn sơ như núi, sông, hay đến các làng dân tộc đang nhấp nhô giữa khoảng trời. Không những vậy, đây cũng là nơi sinh sống của một số nhóm dân tộc thiểu số lâu đời nhất ở Tây Nguyên. Do đó, một chuyến tham quan khu du lịch LangBiang du khách còn trải nghiệm sâu sắc về nền văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Khu du lịch Langbiang
Xứ thần tiên Langbiang lúc chiều tà

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía Bắc, điểm du lịch LangBiang là một điểm đến ở Đà Lạt nổi tiếng thu hút hàng nghìn khách đến tham quan mỗi ngày. Hầu hết du khách đến với núi Langbiang sẽ được đưa lên đồi Radar để ngắm toàn cảnh huyện Suối Bạc và thành phố Đà Lạt phía sau những ngọn đồi.

2. Địa chỉ khu du lịch núi LangBiang

Với vị trí thuận lợi cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 12km đi về phía Bắc. Khu du lịch LangBiang tọa lạc ở 268 Langbiang, thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay, khu du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn thu hút cả khách quốc tế với sự đa dạng của sinh học phong phú, nhiều loại thảo mộc, chim rừng quý hiếm.

Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía bắc
Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía bắc

3. Sự tích về địa điểm khu du lịch LangBiang Đà Lạt

Đỉnh núi LangBiang được gọi với cái tên “LangBiang” cho đến ngày nay là do những sự tích và truyền thuyết kỳ thú.

3.1. Truyền thuyết núi LangBiang

Theo lời kể của người xưa để lại rằng: khi xưa có 2 nhánh dân tộc khác nhau, họ cùng chung sống dưới chân núi. Một nhóm người dân tộc Lát, nhóm còn lại là dân tộc Chil. Ở hai ngôi làng có người con gái xinh xắn, dịu dàng là H’biang (dân tộc Chil) và chàng trai khôi ngô, tuấn tú K’lang (người Lát).

Một ngày nọ hai người cùng lên rừng hái hoa quả, không may nàng H’biang bị đàn sói tấn công, chàng trai K’lang ra tay cứu nàng kịp thời và cũng nhờ lần gặp định mệnh đó mà hai người mang lòng yêu thương nhau.

Khu du lịch Langbiang gắn liền với sự tích về tình yêu của chàng K’lang và nàng H’biang
Khu du lịch Langbiang gắn liền với sự tích về tình yêu của chàng K’lang và nàng H’biang

Nhưng do truyền thuyết của hai bộ tộc có lòng hận thù với nhau nên cả hai không thể gửi gắm tình yêu một cách trọn vẹn. Thế nhưng vì tình yêu của hai người quá lớn, chàng Lang và nàng Biang đã vượt qua mọi ngăn cản của 2 dân tộc để đến với nhau. Tuy nhiên cuộc sống khó khăn đã khiến nàng Biang lâm bệnh nặng, chàng Lang tìm sự trợ giúp bằng cách về lại dân làng nhưng họ không giúp còn tấn công chàng. Để cứu chàng khỏi cuộc tấn công, nàng H’Biang đã đỡ mũi tên và từ giã cuộc đời. Cuộc tình chia biệt từ đó, chàng trai đau buồn khóc hết nước mắt và tuôn trào thành một dòng suối lớn mà ngày nay gọi là “Đạ Nhim”.

Khu du lịch Langbiang
Người dân thương cảm cho chuyện tình của K’lang và H’biang

3.2.Tượng tình yêu trên khu du lịch LangBiang

Khi hai người mất, cả dân làng đã nhận ra lỗi lầm và hợp nhất 2 dân tộc lại với nhau. Từ đó lấy tên thống nhất là K’Ho. Để tưởng nhớ đến K’Lang và H’Biang, dân làng đã đặt tên cho đỉnh núi họ sống là LangBiang và dựng lên bức tượng tình yêu để thể hiện sự thủy chung sâu sắc của 2 người họ.

Câu chuyện này để lại bao cảm xúc cho du khách khi đến với khu du lịch núi LangBiang. Vì thế Đà Lạt luôn được mọi người gọi với cái tên là “thành phố tình yêu”.

Khu du lịch Langbiang
Tượng tình yêu của K’lang và H’biang trên đỉnh Langbiang

4. Đường di chuyển đến khu du lịch LangBiang Đà Lạt

Vì khoảng cách từ thành phố Đà Lạt đến núi LangBiang chỉ khoảng 12km. Nên có rất nhiều cách để du khách đến đây như đi xe máy, ô tô hoặc xe buýt đều thuận tiện.

Để đến LangBiang, du khách di chuyển theo chỉ dẫn sau: chợ Đà Lạt -> Nguyễn Thị Minh Khai -> Lê Đại Hành -> Khu Hòa Bình -> đường Tăng Bạt Hổ -> Phan Đình Phùng. Đi đường Phan Đình Phùng, gặp ngã 3 rồi rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi thẳng theo những con đường này sẽ đến địa chỉ khu du lịch LangBiang.

Khu du lịch Langbiang
Google Map đường di chuyển từ chợ Đà Lạt đến LangBiang

Bạn cũng có thể xuất phát từ Hồ Xuân Hương và đi theo tuyến đường Đinh Tiên Hoàng. Đến ngã 5 rẽ vào đường Phù Đổng Thiên Vương. Tiếp tục đi thẳng cho đến khi đến ngã tư Mai Anh Đào – Thánh Mẫu thì rẽ vào Thánh Mẫu. Đi tiếp con đường này bạn sẽ gặp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tiếp tục di chuyển thẳng theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, bạn sẽ đến cổng vào điểm du lịch LangBiang.

5. Thời gian mở cửa và giá vé tham quan khu du lịch LangBiang

Khu du lịch núi LangBiang mở cửa đón du khách từ 7h00 sáng cho đến 17h30 chiều. Ngoài ra, với những du khách muốn thưởng thức, giao lưu văn hóa cồng chiêng thì hãy tham khảo khung giờ từ 19h00 đến 21h00 nhé.

Khu du lịch Langbiang
LangBiang mở cửa từ 7h sáng đến 5h30p chiều

Giá vé vào tham quan LangBiang là 50.000đ/ người lớn, 25.000đ/ trẻ em (các bé cao dưới 1,2m). Vé gửi xe vào cổng là 5.000đ/ 1 xe. Ngoài ra, giá vé đi xe jeep lên đỉnh núi ngắm cảnh, săn mây sẽ là 100.000đ/ người.

6. Thời điểm thích hợp để chinh phục đỉnh LangBiang

Thời gian đẹp nhất trong năm để đến săn mây và tham gia các hoạt động tại đỉnh LangBiang là vào tháng 1 đến tháng 7 trong khung giờ từ 8h00 – 10h00 hoặc 15h00 – 17h30 chiều. Vào thời điểm này trời sẽ quang mây, tạnh ráo, không quá nắng gắt nên việc đi lại và ngắm cảnh đẹp thuận tiện hơn rất nhiều.

Khu du lịch Langbiang
Đỉnh LangBiang đẹp nhất từ tháng 1 đến tháng 7

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ khoảng tháng 8 đến tháng 12 thì Đà Lạt lại mưa rất nhiều nên đường đi lại trơn trượt, khó khăn hơn. Nhưng bù lại thì khung cảnh khu du lịch LangBiang ở thời điểm này lại vô cùng thơ mộng và săn mây dễ dàng hơn.

7. Top 10+ điểm hấp dẫn, thú vị ở khu du lịch núi LangBiang

Ở núi LangBiang, du khách có thể tha hồ thỏa sức lựa chọn nhiều điểm đến khác nhau. Một số trải nghiệm dưới đây sẽ khiến du khách thư giãn, giải trí mà “quên lối về”.

7.1. Săn mây trên đỉnh núi

Với độ cao vô cùng lý tưởng thì khu du lịch LangBiang là một trong những điểm đến săn mây hoàn hảo. Một chuyến trekking LangBiang Đà Lạt lên đỉnh núi sẽ mất khoảng 3-4 giờ. Bạn sẽ phải xuất phát từ chân núi và đi bộ xuyên qua những rừng thông xinh đẹp, lên trên cao hơn một chút sẽ là những bụi cây rậm rạp mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Khi lên đến đỉnh núi, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đằm mình giữa mây mù huyền ảo, lãng mạn với vẻ đẹp bay bổng tuyệt vời.

Khu du lịch Langbiang
Săn mây trên đỉnh LangBiang

7.2. Trải nghiệm dưới chân núi

Nếu việc trải nghiệm trên đỉnh núi đã quá quen thuộc thì mọi người có thể thỏa sức vui chơi dưới chân núi ở khu du lịch LangBiang. Nơi đây có đầy đủ tiện nghi như: nhà hàng quán ăn, hay những quầy hàng lưu niệm. Đặc biệt, ngay dưới chân núi còn có một thung lũng khá lớn, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Không những vậy, hàng đêm ở thung lũng này còn tổ chức rất nhiều chương trình vui chơi, giao lưu văn hóa bản sắc dân tộc để mọi người đến trò chuyện cùng nhau.

Khu du lịch Langbiang
Check-in những bức ảnh đẹp dưới chân LangBiang

7.3 Leo núi theo tour bằng xe jeep

Nếu bạn là một trong những tín đồ đam mê thám hiểm thì không thể bỏ qua trải nghiệm leo núi bằng xe jeep. Với quãng đường từ cổng khu du lịch núi LangBiang đến đỉnh núi khoảng 3km, chính vì vậy việc chọn xe jeep sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian hơn.

Những chiếc xe jeep như những con ngựa chiến trên chặng đường leo núi. Bạn sẽ đi qua những tán rừng thông mát mẻ, cùng những dòng suối, con đường mòn gập ghềnh. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm đầy thú vị.

Khu du lịch Langbiang
Khám phá LangBiang cùng đội xe Jeep

7.4. Mạo hiểm trò chơi dù lượn

Đây là trò chơi mạo hiểm được nhiều du khách yêu thích khi đến khu du lịch LangBiang Đà Lạt. Trò chơi này được ra mắt vào năm 2014 và đã thu hút rất nhiều du khách đến tham gia. Nếu bạn muốn chơi trò chơi mạo hiểm này, bạn phải trải qua một quá trình đào tạo ngắn để sử dụng dù lượn đúng cách và an toàn cho bản thân. Điểm xuất phát bắt đầu từ đỉnh Ra-đa và kết thúc ở hồ Đan kia. Giá trò chơi này cho một lần bay là 600.000 đồng.

Khu du lịch Langbiang
Chơi dù lượn tại LangBiang

7.5. Đi xe jeep

Nếu du khách thích ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng thì trải nghiệm đi xe jeep sẽ là lựa chọn khá thú vị. Bạn sẽ được hòa mình vào khung trời thơ mộng, ngắm cảnh vật xung quanh và đủ sức để tham gia các hoạt động khác trên đỉnh núi. Giá thuê một chiếc xe đạp jeep ở khu du lịch LangBiang là 300.000đ/xe. Du khách có thể đi theo nhóm bạn từ 5 đến 6 người lên đỉnh núi và ngược trở về.

Chinh phục đỉnh LangBiang bằng ô tô Jeep
Chinh phục đỉnh LangBiang bằng ô tô Jeep

7.6. Khám phá thung lũng trăm năm

Thung lũng trăm năm là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua khi đến LangBiang. Nó chỉ cách khu vực lễ tân khoảng 500 mét. Bạn có thể ngồi bên đống lửa và uống một chút rượu cần. Lắng nghe âm nhạc du dương được chơi bởi các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Lạch nơi đây.

Khi màn đêm buông xuống, những cô gái miền sông nước ngồi dệt thổ cẩm bên ánh đèn. Du khách có thể mua những chiếc túi thổ cẩm xinh xắn với nhiều màu sắc đỏ để làm quà hoặc trang trí cho không gian nhà bạn. Không những vậy, du khách còn được giao lưu với người dân và nghe những câu chuyện truyền thuyết lý thú. Chắc chắn thung lũng trăm năm ở khu du lịch LangBiang sẽ khiến du khách say lòng.

Khu du lịch Langbiang
Check-in cổng thung lũng trăm năm

7.7. Thư giãn cùng tách cà phê, ngắm mây, sống ảo

Đến khu du lịch núi LangBiang bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng tốt nhất. Trong số đó phải kể đến không gian cực chill ở những quán cà phê thơ mộng. Ngồi nhâm nhi cùng tách cà phê nóng hổi trước khung cảnh mỹ miều mà thiên nhiên tạo sẽ sẽ giúp bạn thư giãn và đem về những bức ảnh sống ảo tuyệt vời nhất.

Khu du lịch Langbiang
Thư giãn trên đỉnh núi cùng tách trà ngọt dịu

7.8. Cắm trại bên bãi Mimosa

Bãi Mimosa nằm cách cổng chính khoảng 1,5km. Với vẻ đẹp hoang sơ cùng khu đất trống yên tĩnh, nơi đây dần trở thành điểm đến để nhóm bạn hoặc gia đình có thể cắm trải và thư giãn sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi. Việc hòa mình vào thiên nhiên và vui chơi cùng mọi người sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa hơn.

Khu du lịch Langbiang
Cắm trại bên bãi Mimosa LangBiang

8. Phối đồ cùng Gạo House để lưu giữ những tấm ảnh đẹp – chất khi đến khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Việc chọn một trang phục khi đi du lịch đến một nơi nào đó là điều mà rất nhiều người đặc biệt quan tâm. Và với các du khách đến Langbiang cũng vậy, với khung cảnh hoang sơ ở nơi đây thì các du khách đi theo nhóm hoặc đi cùng gia đình thì không nên bỏ lỡ 2 phong cách dưới đây của Gạo House:

8.1. Áo thun gia đình nhóm

Thời tiết chủ yếu tại Langbiang là nắng nhẹ kèm không khí hơi se lạnh nên cả nhà mình nên lựa chọn những chiếc áo mềm mịn, form đẹp, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Và những chiếc áo gia đình may từ vải thun cotton 100% là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với form dáng basic, phong cách trẻ trung, năng động cùng hình in đầy độc đáo và phá cách. Bộ đồ hứa hẹn sẽ giúp cả nhà mình có được những shoot hình kỷ niệm đẹp hơn, thu hút hơn và cá tính hơn mỗi khi check-in hoặc chụp hình.

Check-in cùng gia đình nhỏ trên đỉnh LangBiang
Check-in cùng gia đình nhỏ trên đỉnh LangBiang
Check-in Langbiang với set yếm cực trẻ trung và năng động
Check-in Langbiang với set yếm cực trẻ trung và năng động

8.2. Đồng phục teambuilding, hội nhóm đẹp – độc – chất

Việc diện những set đồng phục nhóm không chỉ làm tăng thêm tình cảm cho người mặc mà hơn hết, bộ đồ còn có thể tạo nên chất riêng và giúp nhóm bạn được sở hữu những bức hình cực chất tại khu du lịch Langbiang. Hiện tại, Gạo House đang cung cấp những mẫu áo nhóm đẹp được may với form dáng Regular-Fit kết hợp cùng chất liệu thiên nhiên mềm mịn và thoáng mát. Nhờ đó, người mặc sẽ luôn được duy trì trạng thái thoải mái, thoáng mát và dễ chịu trong suốt ngày dài.

Ngoài ra, Gạo House còn nhận may đo/thiết kế áo thun đồng phục nhóm theo yêu cầu để giúp các hình in trên á trở nên độc đáo và đặc sắc hơn. Sự đơn giản trong thiết kế còn giúp áo teambuilding nhà Gạo dễ mặc, dễ phối đồ và có thể sử dụng theo nhiều phong cách để tạo nên chất riêng cho hội nhóm.

Mặc đồng phục nhóm check-in LangBiang
Mặc đồng phục nhóm check-in LangBiang

Tham Khảo: 

9. Ăn gì ở Langbiang? Top 3 món ăn ngon ” nhức nách “

Khu vực dưới chân núi Langbiang Đà Lạt có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon. Đồ ăn ở đây rất đa dạng. Du khách đến đây nên chọn những món ngon đậm chất miền sơn cước như: rượu cần, cá lóc nướng trui, xôi gấc, cơm lam ăn kèm gà nướng, thịt heo rừng,…

Trong đó cơm lam, thịt heo rừng và gà đồi nướng là top 3 món ăn ngon nhất mà du khách không nên bỏ qua khi đến khu du lịch LangBiang. Cơm lam chín sẽ mang đến một mùi đặc trưng, những hạt cơm dẻo và ngọt ăn cùng gà nướng hoặc thịt heo rừng, một sự kết hợp độc đáo “nhức nách” khiến du khách say mê mà “quên lối về”.

Mâm đồ ăn nên thử tại LangBiang
Mâm đồ ăn nên thử tại LangBiang

10. Các hình ảnh đẹp núi Langbiang Đà Lạt 

Cùng Gạo House chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của núi LangBiang qua những bức hình sau:
Ảnh chụp từ trò chơi dù lượn
Ảnh chụp từ trò chơi dù lượn
Một buổi sáng trên đỉnh LangBiang
Một buổi sáng trên đỉnh LangBiang
Chơi xích đu trên đỉnh LangBiang
Chơi xích đu trên đỉnh LangBiang
Khu du lịch Langbiang
Check in cầu trời
Khu du lịch Langbiang
Check-in LangBiang từ chân núi
Khu du lịch Langbiang
Ngắm thành phố mộng mơ từ đỉnh LangBiang

Trên đây là những thông tin về khu du lịch LangBiang mà Gạo House muốn chia sẻ với bạn. Nếu cuộc sống có nhiều khó khăn, bộn bề quá thì đến nơi đây để hòa mình vào không khí thiên nhiên trong lành và thoáng đãng. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ với người thân yêu và bạn bè.

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan