Khu du lịch làng hoa Vạn Thành: Điểm check-in cực thơ ở Đà Lạt

Giữa thành phố Đà Lạt Ngàn Hoa có một địa điểm cực đẹp, cực hot với khung cảnh thiên nhiên tràn ngập sức sống, khoe sắc hữu tình chính là khu du lịch làng hoa Vạn Thành. Với các tín đồ thời trang thì Vạn Hoa Thành được ví như “linh hồn” của Đà Lạt bởi khung cảnh xung quanh vừa đa sắc màu với đa dạng background để du khách có thể thỏa thích chụp hình sống ảo. Ngay bây giờ, hãy cùng Gạo House ghé thăm một vòng làng hoa vạn Thành qua bài viết sau đây. 

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Vạn Thành là điểm du lịch vạn người mê ở Đà Lạt

1. Tổng quan về khu du lịch làng hoa Vạn Thành Đà Lạt 

Giữa Đà Lạt mờ sương, làng hoa vạn thành nổi tiếng với cảnh sắc đẹp tự như tiên cảnh trần gian. Nơi đây được thiết kế đan xen với nhiều loài hoa với đa dạng màu sắc như: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng, hồng… đua nhau khoe sắc. Mỗi một khóm hoa được xây dựng rải dài và nhuộm kín toàn bộ mặt đất tại khu rừng Vạn Thành. Làng hoa hiện đã phát triển với diện tích lên tới 200 hecta và cho phép trồng lên đến hàng trăm loại hoa để du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc thần tiên khi muôn hoa đua sắc. 

  • Địa chỉ: Vạn Thành nằm tại Ngoại ô Đà Lạt – 81A1, đường Vạn Thành, phường số 5, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây chỉ cách trung tâm khoảng 3km.
Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Vạn Thành sở hữu khung cảnh nên thơ, không gian hữu tình

2. Cách di chuyển đến làng hoa Vạn Thành Đà Lạt 

Để di chuyển đến làng Hoa Vạn Thành, bạn có thể dựa theo phương hướng mà công ty may đồng phục Gạo House chia sẻ sau đây: 

  • Từ trung tâm thành phố => di chuyển theo hướng đèo Tà Nung => đến phường 5 => hỏi thăm người dân để được chỉ hướng đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành. 

Bạn có thể thuê xe máy tự đi hoặc gọi taxi sao cho thuận tiện nhất cho chuyến “du hí” Đà Lạt của mình bạn nhé. 

3. Thời điểm tham quan khu du lịch làng hoa Vạn Thành phù hợp nhất 

Làng du lịch Vạn Thành đẹp vào mọi thời điểm trong năm
Vạn Thành đẹp vào mọi thời điểm trong năm

Làng hoa Vạn Thành đẹp nhất là từ vào giữa tháng 10, 11 và 12. Bởi vào khoảng thời gian này, Vạn Thành được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của những bông hoa hướng dương, hoa dã quỳ. Và thời điểm này cũng là lúc Đà Lạt sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội hoa vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Nếu đến Vạn Thành vào thời điểm này, bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng hoàn mỹ. 

Ngoài ra, bạn nên đến Vạn Thành vào khoảng thời gian từ 8:00 đến 9:00 giờ để được trải nghiệm khoảng thời tiết dịu nhẹ cùng nắng vàng lung linh. 

4. Update giá vé làng hoa Vạn Thành Đà Lạt 

Để vào cổng tại khu du lịch làng hoa Vạn Thành, bạn cần phải chi trả những khoản phí như sau: 

  • Vé tham quan cho người lớn: 100.000 VNĐ/người
  • Vé dành cho trẻ (cao từ 1m2 đến 1m4): 60.000 VNĐ/trẻ
Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Vé vào cổng thăm quan Vạn Thành khá phải chăng và hợp lý

5. Các trải nghiệm chỉ có tại khu du lịch làng hoa Vạn Thành 

Vạn Thành có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đợi bạn đến tham khảo, khám phá như: 

5.1. Những góc check-in sống ảo triệu đô 

Nếu bạn yêu thích những khung cảnh thiên nhiên mỹ miều đẹp tựa tiên cảnh thì nhất định phải đến du lịch Vạn Thành một lần. Từ trên cao nhìn xuống, Vạn Thành tựa như vùng đất thần tiên nhờ được phủ rộng ngập tràn các loại hoa đa sắc màu. Những loài hoa với nhiều màu sắc chạy nối liền theo thung lũng Cam Ly tạo nên khung cảnh huyền ảo và tuyệt đẹp.

5.2. Lạc bước vào “vương quốc hoa” 

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Lỡ chân lạc vào thiên đường hoa đầy sắc màu

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành được ví như “vương quốc hoa” với nhiều loài hoa đẹp và nổi tiếng như: hoa Cúc Cánh Bướm, hoa Lavender, hoa Ly, hoa Đồng Tiền, hoa Cẩm Chướng, hoa Lan, hoa Cúc, hoa hướng dương, hoa Dã Qùy… Mỗi một loài hoa đều mang vẻ đẹp riêng, sức hút riêng giúp tạo nên một thảm thiên nhiên tựa như vương quốc ngập tràn hoa ngay giữa lòng Đà Lạt. 

5.3. Tham quan trang trại nông sản 

Ở khu du lịch làng hoa Vạn Thành, du khách còn được ghé thăm vườn nông sản siêu lớn. Nơi đây chuyên nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản công nghệ cao, tất cả được cấy ghép, lai tạo và biến đổi gen để thúc đẩy năng suất tuyệt đối cho người nông dân. Khu vườn nông sản này hiện đang lai tạo một số loại nông sản như: cà chua, dâu tây, bí đỏ… Đến đây bạn chắc chắn sẽ được mở mang tầm mắt trước sự phát triển của công nghệ nông nghiệp ở nước ta. 

Du lịch làng hoa Vạn Thành
Tham quan trang trại nông sản

5.4. Check-in background triệu đô 

Giống như thiên đường hoa nằm giữa đại ngàn nên khu du lịch làng hoa Vạn Thành có rất nhiều background check-in sang, xịn, mịn để du khách thập phương có thể thỏa thích chụp hình. Mỗi một background lại mang một tone màu riêng và có những sức hút riêng. Mỗi một background nào là: hoa ly, cẩm Tú, hoa Lan, hoa hướng dương, dã quỳ… Mỗi một background bạn lại check-in với một bộ váy riêng là đã có hẳn 1 BST để post dần trên mạng xã hội. 

5.5. Thưởng thức hoa, quả tươi ngay tại vườn 

Thưởng thức nông sản thơm ngon ngay tại vườn
Thưởng thức nông sản thơm ngon ngay tại vườn

Trong khuôn viên khu du lịch làng hoa Vạn Thành còn có hẳn một nông trại nông sản công nghệ cao. Nơi đây chuyên trồng nhiều loại hoa quả năng suất cao như: dâu tây, bí đỏ, cà chua, cà tím… Do vậy, bạn có thể thỏa thích hái dâu, uống trà ngay giữa vườn. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ rất thú vị và cũng đầy relax. Bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến làng hoa Vạn Thành nhé. 

5.6. Hóa thân anh chàng, cô nàng nông dân 

Đến làng du lịch Vạn Thành – Đà Lạt, du khách còn được hóa thân thành các cô nàng và anh chàng nông dân. Bạn được phép tham gia các công việc tại vườn như: xới đất, tưới nước, trồng cây… Bạn sẽ được các cô, các bác và các chú hỗ trợ và hướng dẫn trồng cây, trồng hoa sao cho không bị lung lay, bị tươi, không bị hư hỏng… 

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Hóa thân thành các anh chàng và cô nàng nông dân

5.7. Ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh về đêm 

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành còn rất đẹp với cảnh đêm lung linh. Khi màn đêm kéo xuống, các vườn hoa sẽ được trang hoàng bằng những ánh đèn rực rỡ, hình ảnh các khóm hoa khoe sắc dưới ánh đèn rực rỡ đảm bảo sẽ làm mê mẩn lòng người. Nhìn từ xa, cả thung lung hoa nổi bật với những ánh đèn rực rỡ, vừa bình yên nhưng cũng đầy thu hút và nổi bật. 

5.8. Giao lưu văn hóa cùng người dân dễ mến 

Giao lưu văn hóa tại làng du lịch hoa vạn Thành
Thưởng thức cảnh sắc và giao lưu văn hóa với người bản địa

Con người ở Vạn Thành rất mến khách và hòa đồng. Những người nông dân luôn niềm nở, hiếu khách và sẵn sàng chia sẻ tất cả những kinh nghiệm của bản thân. Do vậy, khi đến đây bạn không cần phải ngần ngại khi trò chuyện hay giao lưu với người dân. Đặc biệt là khi được trải nghiệm công việc của họ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những hi sinh thầm lặng của những người nông dân chất phác đối với ngôi vườn “ngự uyển” khu du lịch làng hoa Vạn Thành. 

6. Đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành nên mặc gì? 

Với hàng trăm background check-in cực đẹp, cực hot đang chờ đợi bạn đến khám phá thì việc lựa chọn trang phục trước khi đến Vạn Thành cũng rất quan trọng. Ngoài lựa chọn những bộ váy áo, trendy và quyến rũ thì xưởng may đồng phục Gạo House sẽ gợi ý đến bạn một vài phong cách vô cùng hot như sau: 

  • Áo thun gia đình: Đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành cùng người thân, gia đình thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ phong cách áo đồng phục gia đình của Gạo House. Sản phẩm được may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, trên áo được điểm xuyết các hình in đầy cá tính và thu hút để tạo nên chất riêng cho người mặc. Điểm cộng của đồng phục áo gia đình của Gạo House là mang sức hút vô cùng vượt trội, phong cách cá tính nên đảm bảo sẽ giúp bạn sở hữu những bức hình check-in vô cùng đẹp mắt. 
Mặc đẹp đến khu du lịch Làng Hoa Vạn Thành
Mặc đẹp khi đến Vạn Thành
  • Áo nhóm, teambuilding: Nếu đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành cùng hội nhóm thì bạn nhất định phải thử mặc đồng phục teambuilding của Gạo House. Sản phẩm được Gạo House may từ chất liệu cotton thiên nhiên mềm mịn, vải thoáng mát, co giãn 4 chiều nên khi mặc vô cùng thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, áo được may theo phong cách cổ tròn hoặc cổ bẻ vô cùng cá tính đảm bảo sẽ mang đến chất riêng cũng như sức hút tuyệt đối cho cả nhóm khi đến Vạn Thành. 

7. Ăn gì khi đến làng hoa Vạn Thành? 

Ngoài viễn cảnh và check-in, khi đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành du khách còn được thỏa thích thưởng thức vô số món ăn khó cưỡng đậm nét Đà Lạt như: 

  • Cơm niêu Fresh: 90 Vạn Thành, P/5, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Món ăn Đà Lạt: nhà hàng Tan Long Restaurant 63 đường Bùi Thị Xuân, P5, Đà Lạt
  • Bánh cuốn Duy Tân: điểm ăn sáng cực HOT gần Vạn Thành
  • Uống cafe relax tại: Rừng Đom Đóm Cafe, sơn Pacamara Roastery & Coffee Shop.
Thưởng thức bữa tiệc nước tại làng hoa Vạn Thành
Thưởng thức các bữa tiệc nướng tại Vạn Thành

8. Các điểm du lịch hot nhất tại làng hoa Sa Đéc 

Nếu bạn có ý định đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành và tiện thể tham quan Đà Lạt trong vài ngày thì bạn nhất định phải lưu lại các địa điểm sau đây: 

8.1. Hoa Sơn Điền Trang 

Chỉ với giá vé 50.000 VNĐ/người, Sơn Hoa Điền Trang chính là địa điểm hoàn hảo để bạn cho ra đời những bức hình check-in tuyệt đẹp và cuốn hút. Nơi đây chính là không gian sống ảo hoàn hảo nhờ các tiểu cảnh được sắp xếp và phối kết hoàn hảo giữa khung cảnh: mây, trời, nắng, gió, cây xanh và cả hoa tươi. Cảm giác ngồi từ Điền Trang trên cao thưởng thức tách cafe nóng hổi chắc chắn sẽ rất chill và relax. 

8.2. Dinh Bảo Đại III

Khu du lịch làng hoa Vạn Thành
Tham quan dinh Bảo Đại III

Gần khu du lịch làng hoa Vạn Thành nên Dinh Bảo Đại cũn là địa điểm thu hút được lượt du khách ghé thăm khá lớn hàng năm. Nơi vẫn được giữ nguyên thiết kế và chưa được trùng tu để thỏa mãn đam mê cho những ai đam mê lịch sử. Giá vé vào cổng chỉ 30.000 VNĐ/người nên nếu có dịp bạn có thể ghé vào đây để tham quan nhé. 

8.3. Quảng Trường Lâm Viên 

Quảng Trường Lâm Viên khá gần với khu du lịch làng hoa Vạn Thành. Nơi đây gây được ấn tượng với khách hàng nhờ những kiến trúc độc đáo và cuốn hút. Ngoài ra, quảng trường còn đường trang hoàng bởi thảm hoa đa sắc màu tạo nên những điểm check-in vô cùng đẹp mắt.\

Check-in quảng trường Lâm Viên
Check-in quảng trường Lâm Viên – biểu tượng Đà Lạt

9. Kinh nghiệm đến khu du lịch làng hoa Vạn Thành

Đến làng hoa Vạn Thành bạn cần chú ý một số vấn đề sau để chuyến đi thêm trọn vẹn và hoàn hảo cũng như đáp ứng được mọi quy định của khu du lịch như sau: 

  • Không dẫm, đạp lên cây cảnh và hoa cỏ khi chụp hình
  • Bạn không nên tự ý hái dâu khi tham quan vườn dâu. Những ai hái sẽ bị phạt 50.000 VNĐ/người
  • Hoa, quả đều là tài sản của người dân nên khi đến đây bạn nhất định không được ngắt hoa để thể hiện sự tôn trọng những người nông dân. 
  • Đảm bảo chiếc máy ảnh đầy pin, vali mang đầy những bộ cánh đẹp đẽ để thỏa sức check-in bạn nhé. 
Du lịch làng hoa Vạn Thành
Check-in tại khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình

Như vậy, Gạo House đã tổng hợp toàn bộ thông tin về khu du lịch làng hoa Vạn Thành ở bài viết trên. Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích đối với chuyến đi sắp tới của bạn. Đừng quên rằng, Gạo House còn rất nhiều bộ trang phục đẹp hot và cá tính chờ đợi bạn đến lựa chọn để phục vụ cho chuyến du lịch khám phá sắp tới đấy. 

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan